dimanche 9 juin 2024

Mai Quốc Ấn - Tinh thần Minh Tuệ

 

- Phóng viên Liên Liên VTV1 có lẽ là nữ phóng viên sạch sẽ nhất làng báo. Để thực hiện một phóng sự, cố đã thay áo từ không cổ áo sang có cổ áo.

- “Đồng chí” cây Bồ đề quét vôi trắng là một “công dân cây” gương mẫu khi “tự nguyện” rời khung hình nhà đài để đi “lăn rễ” làm căn cước công dân. Các cây sau lưng phóng viên Liên Liên hôm qua đã “tự nguyện” tan rã như đoàn khất sĩ đêm 03/06/2024.

- Đừng đùa với các “thánh soi”!

Nói vui vậy. Giờ nói nghiêm túc!

Chí ít là Đầu Đà Minh Tuệ vẫn còn sống, còn tỉnh táo cho đến thời điểm quay của VTV1.

Không cần phải dùng các hình ảnh tâm linh kiểu sét đánh vạn lần trong ngày xuống thủ đô hay bật gốc cổ thụ 300 tuổi ở Hưng Yên để tự trấn an rằng lòng trời nổi giận sau sự kiện “giữa khuya Huế 03/06/2024”. Mà cần nhìn nhận rằng Ba Đình cũng có nhìn vào lòng dân sau khi đoàn khất sĩ “tự nguyện” tan rã, Đầu Đà Minh Tuệ “tự nguyện” ẩn tu.

Lần nữa xin nhắc đại chúng, rằng tinh thần Minh Tuệ mới là giá trị cần gìn giữ, học theo và thực hành. Nhục thân hay tính mạng với ngài ấy đâu màng!

Còn sự quan tâm lo lắng cho an nguy của ngài là hết sức bình thường. Nhưng cũng đừng quá lo sợ. Phong trào tôn giáo 1963 tại Huế (lại là Huế) đã đặt viên gạch đầu tiên chấm dứt sự cầm quyền của Chính phủ Ngô Đình Diệm rất nhanh sau đó bằng lật đổ. Thời thế đã khác và thượng tầng quyền lực Việt Nam hiện nay khôn ngoan hơn gia đình trị của Ngô Tổng thống năm xưa xa lắc.

“Biến mất” Đầu Đà Minh Tuệ bây giờ hay về sau bằng những thủ đoạn bất lỗi lạc chính là giúp Ngài ấy hiển thánh nhanh chóng đồng thời cũng là cách kích động lòng dân nhanh nhất. Về điểm này thì tôi tin là những người lãnh đạo cao nhất quốc gia sẽ chọn phương án bảo vệ Đầu Đà Minh Tuệ.

Trong dự báo của tôi, sẽ có một cuộc chấn chỉnh “tu sĩ có chứng chỉ” bởi dung túng ma tăng chính là cách tốt nhất để làm xấu mặt thêm nhà cầm quyền.

Các thế lực thù địch hay các thế lực thờ địch sẽ không vui vì điều này!

MAI QUỐC ẤN 09.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.