dimanche 16 juin 2024

Mai Quốc Ấn - “Sự kỳ diệu của Phật pháp” tại chùa Ba Vàng

 

Bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm (nguyên giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương)và bác sĩ Mc Kinnon cùng phẫu thuật khối u cho một bệnh nhân “mặt ngựa” tên Lê Trung Tuấn.

Cuộc phẫu thuật ấy tốn đến 7 lít máu truyền và kéo dài trong 10 giờ đồng hồ. Đó là trách nhiệm cũng là tâm huyết của hai vị bác sĩ và nhiều người khác.

Nhưng bệnh nhân Lê Trung Tuấn sau phẫu thuật lại xuất hiện trên page chính thức của Chùa Ba Vàng, với tuyên bố lành lặn nhờ “sự kỳ diệu của Phật pháp”.

Quá bức xúc, bác sĩ Phạm Hương (công tác tại Bệnh viện K Trung ương) đã phải lên tiếng chính thức trên Facebook cá nhân của mình để bảo vệ đồng nghiệp.

Qua sự việc này, những kẻ tin vào chùa Ba Vàng thực sự là những kẻ vô cùng u mê, và “sự kỳ diệu của Phật pháp” mang màu sắc chùa Ba Vàng ở các ví dụ tương tự Lê Trung Tuấn hoàn toàn có khả năng do dàn dựng.

Sự u mê đó tiếp diễn khi Thích Trúc Thái Minh chí ít đã từng bị vạch mặt việc cúng giải vong oan gia trái chủ là mê tín dị đoan và hình thức này bị cấm sau đó.

Nhưng đến vụ “xá lợi tóc Đức Phật ngo ngoe” khiến dân chúng phẫn nộ và Bộ Ngoại giao yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Miến Điện xác minh. Kết quả xác minh đến nay vẫn chưa thấy, và dư luận quan tâm về việc Thích Trúc Thái Minh được “chống lưng” để làm những việc trái Phật đạo, mê tín dị đoan nhằm thu hút quần chúng.

Vừa qua chùa Ba Vàng mở khóa tu mùa hè và rất đông các cháu thiếu nhi được cha mẹ cho đến học tu. Các cháu sẽ học được gì từ Ba Vàng và Thích Trúc Thái Minh?

Học từ “sự kỳ diệu của Phật pháp” như Lê Trung Tuấn chăng?

“Sự kỳ diệu” ấy quá đáng sợ, và nếu bác sĩ Phạm Hương không lên tiếng thì nó là cơ sở để lôi kéo thêm nhiều kẻ u mê cho chùa Ba Vàng và Thích Trúc Thái Minh thao túng.

MAI QUỐC ẤN 16.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.