jeudi 13 juin 2024

Mạc Văn Trang - Cơ hội cho Gia Lai

 

Sáng nay tôi còn băn khoăn, làm sao hạn chế bớt dân tụ tập bám theo Phật sĩ Thích Minh Tuệ, để Thầy yên tĩnh tu tập…

Nhưng rồi tham khảo một số thông tin và suy nghĩ lại thì thấy, đây là cơ hội để Gia Lai quảng bá “Đất Phật” có thầy Thích Minh Tuệ, bậc Chân tu được Phật tử và nhân dân ngưỡng mộ, muốn đến tận mắt “chiêm bái”, đảnh lễ ngài. Sao không tạo cơ hội, mà lại ngăn cản?

- Tại sao chùa Tam Chúc (Ninh Bình) của một doanh nhân có thể thu hút mấy vạn người đến khai Hội, mà Gia Lai lại không thể?

- Tại sao mấy vạn người đổ xô về chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) để “chiêm bái xá lợi tóc Đức Phật” (dởm), mà Gia Lai lại không thể?

- Chùa Hương (Hà Nội) khai hội thường đón mấy vạn khách, kéo dài mấy tháng, sao Gia Lai lại không thể? …

Còn rất nhiều địa phương tổ chức các sự kiện, thu hút hàng vạn du khách mà vẫn trật tự, an toàn, đem lại nhiều lợi ích cho địa phương, tại sao Gia Lai lại không thể?

Mà nhiều Phật tử Việt Nam còn sang mãi Ấn Độ, Nepal để cầu Phật. Nay ta có vị Chân tu theo Phật được ngưỡng mộ, tôn kính ở trong nước và quốc tế, sao lại “Bụt chùa nhà không thiêng”? Hẳn nhiều Phật tử trong và ngoài nước sẽ kéo về Gia Lai để chiêm ngưỡng, đảnh lễ Ngài.

Mặt khác, lâu lắm rồi mới có một sự kiện tâm linh thiện lành, tốt đẹp, được đông đảo người dân đồng lòng hướng về, sao không khuyến khích, mà lại ngăn cản?

Điều rất quan trọng là, mỗi người dân ngưỡng mộ Ngài Minh Tuệ, hướng về Ngài là hướng về Chánh Pháp về một vị tu THẬT, sẽ biết xa rời “ma tăng”, tà pháp. Đây cũng là cơ hội tạo dư luận để Giáo hội Phật giáo Việt Nam chấn chỉnh Phật giáo nước nhà.

Ngay cả với những người không là Phật tử cũng ảnh hưởng từ đức hạnh của Ngài mà hồi hướng những giá trị Chân, Thiện, Nhẫn, Tiết dục, Từ bi…Đông đảo người dân ngưỡng mộ vị Chân tu, hướng về Chánh pháp là hình ảnh đẹp của Tự do tôn giáo, cần xiển dương không chỉ trong nước và còn ra quốc tế.

TÓM LẠI,

Lòng dân đang chộn rộn, mong về Gia Lai khi có thầy Thích Minh Tuệ đang tu tại đây. Thầy luôn nói: Con không ngăn cấm ai, nhưng mong mọi người hãy giữ trật tự, an toàn giao thông…

Lòng dân đã tha thiết, không ai ngăn được, họ sẽ tìm mọi cách để đạt mục đích, ước nguyện. Để tự phát sẽ rất không tốt, nên phải có chỉ đạo, tổ chức hợp lý, hợp tình.

Như vậy chỉ còn là vấn đề khéo tổ chức, chỉ đạo của chính quyền Gia Lai. Hy vọng hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, người dân dễ thương của Gia Lại có cơ hội tỏa sáng cùng với hình ảnh thầy Minh Tuệ và đông đảo khách thập phương tụ hội về đây một cách trật tự, an toàn.

MẠC VĂN TRANG 13.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.