jeudi 13 juin 2024

Lê Thanh Phong - Vô minh, hãy để cho ông ấy yên


Nhiều người tìm đến để cúng dường, mặc dù biết ông chỉ ăn ngày một bữa, không ăn no, nhưng người ta vẫn thích cúng thật nhiều.

Không ít người "tư duy" theo kiểu cúng càng nhiều thì phước càng lớn, nên ào ào đám đông chen lấn xô đẩy để cúng dường, quá mất trật tự.

Rồi số người "ba y một bát" kéo đến. Không ai biết họ là ai, tu thực hay giả, tham gia vì mục đích gì. Một số người đi theo ông Minh Tuệ trước đây "một bước lên sư", được thiên hạ đảnh lễ, gọi bằng thầy, nhưng đến nay đã "tan hàng cố gắng". Nếu ai đó thực sự muốn theo pháp tu khổ hạnh, thì cứ đi riêng, việc gì phải dựa vào sư Minh Tuệ.

Ngôi nhà hoang nơi ông ở được đưa lên mạng xã hội. Đưa lên cũng được, để người muốn biết thông tin về ông cũng được biết. Còn với những người muốn học ở ông điều gì đó, chỉ cần có tâm nguyện thực hành là được, không cần phải kéo nhau đến nơi ông ở để làm phiền ông.

Gia đình ông Minh Tuệ cũng bị quấy rầy quá mức, bất kể ngày đêm. Còn có một số nhóm kêu gọi những người yêu mến ông Minh Tuệ quyên góp, hỗ trợ. Đây có thể là dấu hiệu của hành vi lừa đảo.

Ban ngày đã có nhiều người đi theo ông Minh Tuệ, ban đêm cũng có những người đến "tâm sự", quay clip rồi đưa lên trang cá nhân. Một nhóm đến tâm sự ban đêm thì được, nhiều nhóm kéo đến, vậy ông Minh Tuệ nghỉ ngơi, tịnh dưỡng vào lúc nào.

Ông Thích Minh Tuệ là con người, không phải thần thánh, hãy để cho ông có không gian riêng để sinh hoạt và thực hành việc của một người đang tu học. Ông đã rất nhiều lần nói đang tập học theo lời dạy của Phật.

Với tình hình này, chưa biết vài ngày tới, số người tập trung đến khu vực này là ngàn, vạn hay là bao nhiêu?

LÊ THANH PHONG 13.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.