samedi 8 juin 2024

Dương Quốc Chính - Trận đánh đẹp đúng quy trình

Từ mấy hôm trước mình đã dự đoán, nhưng không chắc lắm, nay mọi việc rõ ràng rồi nên mới xâu chuỗi lại cho anh em thấy quy trình diễn ra "trận đánh đẹp" của Bộ Công an.

Hai ông San, Triển (đều dân Hà Tĩnh) bị hốt ngày 01/06 thì chiều 03/06 Quốc hội bỏ phiếu điều chỉnh lịch làm việc để bổ sung việc phê chuẩn nhân sự (trong đó đáng chú ý nhất là ghế Bộ trưởng Công an).

Như vậy, hai ông này bị hốt để tránh việc các ông ấy có thể tác động dư luận tới Quốc hội bấm nút. Có thể dự đoán vậy vì hai bài của ông San là sấm sét và đúng thời điểm, chắc chắn có tác động dư luận (trong đó có các trung ủy và đại biểu Quốc hội). Ông Triển thì mình không rõ có động thái gì không, vì ổng block mình lâu rồi!

Cũng chính ngày 03/06 đó, phía của Bộ Công an cũng xác định đã chắc cú về nhân sự của quý Bộ rồi, sư Minh Tuệ đã hết giá trị định hướng dư luận, nên cùng ngày (sáng sớm), team này đã bị giải tán nhanh, gọn, kín, đúng quy trình và hoàn toàn vô hiệu hóa được anh em truyền thông YouTuber vây xung quanh. Vì thế mà chỉ bị lọt đúng bức ảnh chiếc xe tải cảnh sát có mấy cái đầu trọc lố nhố bên trong, được cho là xe chở các vị kia đi.

Ông Tuệ, có thể chỉ trùng hợp, cũng dân Hà Tĩnh nốt! Được biết, ông Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, một ứng viên sáng giá của chức bộ trưởng của Bộ Công an (theo tin đồn từ Cô gái Đồ Long) cũng là dân Hà Tĩnh!

Ngày 06/06, chính thức chốt cán bộ chủ chốt của Bộ Công an, thì ngày 07/06 mới chính thức công bố việc bắt tạm giam hai ông Hà Tĩnh nói trên, báo chí đăng vào đêm khuya. Không công bố trước ngày 06/06, vì có thể sẽ ảnh hưởng đến việc phê chuẩn tại Quốc hội do truyền thông và cơ quan ngoại giao nước ngoài lại lèo nhèo phức tạp.

Mình cho rằng trận đánh còn chưa kết thúc, mới chỉ là bước đầu thôi. Diễn biến tiếp theo đáng quan tâm là liệu Bộ trưởng của Bộ Công an sẽ có thể được vào Bộ Chính trị hay không? Liệu chức vụ này có mãi mãi không được tham gia Bộ Chính trị hay không? Số phận tương lai của của Bộ Công an liệu có còn được như trước hay không? Liệu có sự thay đổi theo mô hình Trung Quốc hay không? Tức là vai trò chống tham nhũng của của Bộ Công an sẽ bị giảm bớt và chuyển qua Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Vì thế, mức án của hai ông Hà Tĩnh nói trên có lẽ sẽ phụ thuộc vào các câu hỏi nêu trên, về lý thuyết nếu các bên đồng thuận được sớm thì có thể đình chỉ vụ án cũng được luôn, tức là không có án. Lưu ý là cơ quan an ninh điều tra của Bộ Công an, đang điều tra vụ này, lại chính là chỗ anh Tam Quang quản lý trực tiếp. Thế nên anh San đúng là vuốt râu hùm xem liệu có bị cắn không!

Còn ông Minh Tuệ, mình dự là được/bị nhốt tạm đâu đó một thời gian cho êm chuyện, rồi cũng thả thôi, chứ người ta cũng chả cần ám sát ông ấy làm gì, vì cơ bản ông ấy cũng đúng lề và ngoan. Với người quen khổ hạnh thế rồi thì cũng không cần lo lắng cho sức khỏe của ổng, vì kiểu gì tiện nghi chỗ tạm giữ cũng sướng hơn ổng đi lang thang! Anh em tẩy chay nước Huệ kể cũng nhảm, vụ này chắc do của Bộ Công an quyết chứ Huế tuổi gì mà nhúng vào.

Bây giờ ẩn số chỉ là ở các anh súng to dài thôi. Về bên nào chắc bên ấy thắng. Nhưng cũng có khả năng các anh chơi bài ngư ông đắc lợi kệ chúng mày chiến nhau, xong rồi anh vào dọn xác, chọn ghế đẹp!

Mình chỉ ngồi hóng các diễn biến rồi phân tích, xâu chuỗi, chém gió phét lác thôi nhé, ai tin thì tin, không tin thì đừng buông lời cay đắng, mình mất công giật nước.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 08.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.