dimanche 2 juin 2024

Đặng Sơn Duân - Tai hại từ việc bắt Huy Đức

Tôi không rõ liệu có nguyên nhân sâu xa nào khác đằng sau việc anh Huy Đức bị bắt (theo tin đồn) hay không.

Tuy nhiên, theo thiển ý của tôi, nếu chỉ vì vài bài viết gần đây thì vụ bắt giữ này có thể sẽ gây tổn hại đến hình ảnh của cá nhân Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và tân Chủ tịch nước Tô Lâm.

Dù nhiều người không ưa thích anh Huy Đức, và tôi cũng nằm trong số đó, nhưng không thể phủ nhận anh là một trong những nhà báo Việt Nam nổi tiếng nhất, có tầm ảnh hưởng nhất và tài năng nhất trong thời của mình.

Sự phức tạp của nghề báo ở Việt Nam đòi hỏi những nhà báo tầm cỡ như anh Huy Đức phải đối mặt với nhiều áp lực và thách thức, thậm chí phải luồn lách giữa các làn đạn, hoặc tệ hơn, phải chọn phe. Đôi khi, họ phải chấp nhận rủi ro và đối mặt với những hậu quả không mong muốn.

Bỏ qua những bài viết có phần thiên kiến, đưa tin chọn lọc và kỹ năng thao túng - điều mà hầu hết các nhà báo lão luyện ít nhiều đều có. Các tác phẩm của anh Huy Đức mang đến nhiều thông tin hữu ích và những phân tích sắc bén, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức của công chúng về nhiều vấn đề quan trọng.

Không phải nhà báo nào cũng có đủ trình độ và dũng khí để thể hiện như vậy.

Yêu ghét là việc của mỗi người, nhưng anh Huy Đức xứng đáng nhận được sự công nhận cho những đóng góp của mình, dù chúng ta có thể không hoàn toàn đồng ý với tất cả những gì anh viết.

ĐẶNG SƠN DUÂN 02.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.