samedi 7 décembre 2019

Chu Mộng Long - Bình luận bóng đá : Tiến lên toàn thắng ắt về ta


Tối nay, đồng chí bí thư đến thăm và làm việc tại nhà tôi. Nhân thể ngồi xem hết trận bán kết Việt Nam - Cambodia.

Đồng chí vừa nhìn lên khán đài thấy hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh là lòng đã tràn ngập hưng phấn. Đồng chí nói, dân tộc ta có đến hai vị cha già là Bác Hồ và Park Hang Seo, tất thắng, tất thắng! Tôi cũng hô theo: Tất thắng! Tất thắng! Tất thắng!

Mỗi lần cầu thủ Cambodia đá xấu là đồng chí nổi giận phừng phừng: Đ** mẹ, đá như Pol Pot vậy! Tôi hô theo: Đả đảo Pol Pot!

Mà đúng là cầu thủ Cambodia đá xấu thật!

Khi đội ta đá thủng lưới 4 bàn, đồng chí bí thư hô to: Tiến lên toàn thắng ắt về ta! Tôi hô theo: Về ta! Về ta! Về ta! Đồng chí chỉnh ngay: Nên hô là Toàn thắng! Toàn thắng! Toàn thắng!

Đài truyền hình từ đầu đến cuối không ngớt lời ngợi khen Park Hang Seo, nào là trên tầm huấn luyện viên đội Cambodia một bậc, nào là phù thủy biến hóa khôn lường... Đồng chí bí thư rất khó chịu trước lời khen đó.

Đồng chí nói: Bình luận như vậy là không ổn. Bóng đá của ta là bóng đá xã hội chủ nghĩa, không nên ngợi ca anh hùng cá nhân. Cá nhân ông Park Hang Seo không thể làm nên chiến thắng. Tôi bình theo: Đúng! Đúng! Phải là công của toàn đội. Nếu các cầu thủ ta không giỏi thì cái ông thầy ngoại quốc đó có là thiên tài cũng bó tay.

Tưởng đồng chí bí thư hài lòng, không ngờ lại bị chỉnh tiếp: Đúng mà chưa đúng. Đảng ta lãnh đạo toàn diện, kể cả bóng đá. Đồng chí nên hiểu là Liên đoàn bóng đá Việt Nam có đảng ủy, có chi bộ. Cầu thủ ta thuộc diện cán bộ nguồn được đào tạo bài bản, có chứng chỉ bồi dưỡng đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh mới mạnh như thế. Cầu thủ nào đá chính, cầu thủ nào đá phụ đều do đảng ủy và chi bộ thảo luận và biểu quyết. Kể cả huấn luyện viên và mọi định hướng về chiến thuật đều do Đảng ta quyết định cả đấy!

Kết thúc trận bán kết, tôi hô to: Đảng Cộng sản Việt Nam vô địch muôn năm! Đồng chí bí thư cũng hô theo: Đảng Cộng sản Việt Nam vô địch muôn năm!

Trận đấu kết thúc trong niềm vui rực lửa. Đồng chí bí thư ra về với lời cảm ơn chủ nhà đã cho xem một trận bóng hay nhất mà đồng chí từng xem. Tôi thì nắm tay ân cần khuyên đồng chí đi về cẩn thận, không nên đi bão!

CHU MỘNG LONG07.12.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.