lundi 23 décembre 2019

Tin vắn 23.12.2019


Chiếc xe hiệu Aro của nhà độc tài Ceaucescu.

(AFP) – Một người bí mật mua chiếc xe địa hình của Ceaucescu trước Noël
 
Một chiếc xe địa hình sản xuất tại Rumani, thuộc sở hữu của Nicolae Ceausescu đã được bán trong cuộc đấu giá vào cuối tuần qua với giá 40.000 euro cho một người mua ẩn danh, đúng 30 năm sau khi nhà độc tài bị lật đổ vào dịp Noël

Chiếc xe được nhà máy ARO sản xuất vào năm 1977, chỉ có đúng bốn chiếc, để phục vụ tổng bí thư Ceausescu và các cận vệ tháp tùng. Nhà máy ARO đã bị phá sản trong những năm 2000.

Thủ tướng Úc Scott Morrison tại cơ quan cứu hỏa ở Sydney ngày 22/12/2019.
(AFP) – Thủ tướng Úc bác lời kêu gọi giảm sản xuất than đá

Thủ tướng Úc Scott Morrison hôm nay 23/12/2019 phản đối những lời kêu gọi hạn chế kỹ nghệ than đá trong lúc đang xảy ra nạn cháy rừng, mà ông cho là « vô trách nhiệm » và « hủy hoại công ăn việc làm ». Ông tuyên bố không thể làm hàng ngàn người Úc trong các ngành công nghiệp truyền thống bị mất việc. 

Chính phủ bảo thủ của thủ tướng Morrison kiên quyết bảo vệ kỹ nghệ than đá của Úc, chiếm 1/3 lượng xuất khẩu của thế giới và tạo ra việc làm tại những đơn vị bầu cử chính của đảng cầm quyền. Tuyên bố trên đây được đưa ra sau khi ông Scott Morrison vội vã quay về từ Hawai nơi ông đang đi nghỉ, gây sốc cho dư luận vì cháy rừng đã phá hủy một diện tích tương đương với nước Bỉ, khói độc bao trùm nhiều thành phố trong đó có Sydney.

(AFP) – Phòng không Syria bắn rơi hỏa tiễn Israel
 
Lực lượng phòng không Syria tối qua 22/12/2019 đã bắn vào các hỏa tiễn Israel và hạ được một trong những « mục tiêu » tại ngoại ô Damas, theo hãng tin nhà nước Sana. 

Cơ quan quan sát nhân quyền (OSDH) có trụ sở tại Anh cho biết có ba vụ nổ xảy ra, sau khi hỏa tiễn tấn công vào « các vị trí của chế độ Syria và Iran ». Trước đó hôm 20/11, quân đội Israel đã tiến hành một loạt không kích quy mô vào các đơn vị Syria và lực lượng Iran Al Qods, giết chết 21 chiến binh.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.