samedi 21 décembre 2019

Lê Minh Đức - Gia đình và án tử



Ông Nguyễn Bắc Son đã nhận 3 triệu đô từ Phạm Nhật Vũ và chưa kể những khoản tiền biếu khác. Ông được nhiều bằng khen, huy chương, huân chương được xem là tình tiết giảm nhẹ, nhưng vẫn không cứu nỗi mức án tử hình (Viện Kiểm sát đề nghị) chỉ vì không khắc phục hậu quả.

Ông Son xin tòa cho ông một ngày để gặp gia đình bàn chuyện khắc phục, nhưng cuối cùng vẫn chưa khắc phục, buộc Viện Kiểm sát đề nghị mức án trên.

Chuyện gì đã xảy ra trong gia đình ông, sau đây là những tình huống giả định

1/ Tiền đưa cho con gái (lúc đầu ông khai sau ông phủ nhận rồi lại nhận)

Khi khai cơ quan điều tra, ông nói giao cho con gái và dặn đầu tư vào đâu thì cứ đầu tư nhưng đừng gửi tiết kiệm. Có thể con gái ông đã dùng số tiền đó đầu tư vào bất động sản, chứng khoán, mở công ty....

Sau một đêm ông nghĩ lại (chuyện gì không biết), ông khai có nhận nhưng không đưa cho con gái, còn số tiền đó ông đã tiêu, vào đâu không nhớ.

Tòa nghỉ một ngày cho ông gặp gia đình và rồi mọi thứ vẫn như cũ, rất có thê số tiền đó con gái ông hoặc gia đình ông đã đầu tư vào một phi vụ nào đó nhưng không thể rút ra ngay.

2/ Hy sinh đời bố

Đây là tình huống "khốn nạn" nhất trong gia đình nếu như con gái và gia đình ông dù giữ số tiền trong tay vẫn cương quyết không giao nộp lại chấp nhận "hy sinh đời bố". 

Nếu nộp lại, từ án tử hình có thể giảm xuống chung thân, thậm chí còn 25 năm thì với bao nhiêu đó cũng đủ để cho ông chết trong tù rồi...Thôi thì dại gì trả

Nếu con gái và gia đình ông có suy nghĩ như vậy thì thật xót cho ông...

3/ Khả năng phút 89

Đây chỉ mới là án sơ thẩm, rất có thể sau khi tòa tuyên án (99% tuyên theo đề nghị Viện Kiểm sát), ông sẽ kháng án. Trong thời gian đó, gia đình ông sẽ khắc phục 3/4 hậu quả (xin nói rõ là gia đình chứ không phải con gái ông trả lại như ông khai ở cơ quan điều tra).

Đến đây mọi chuyện sẽ được cứu gỡ cho ông, và gia đình ông vẫn còn 1/4 của 3 triệu đô và của để dành sau một nhiệm kỳ làm bộ trưởng

Cửa này có vẻ sáng.

LÊ MINH ĐỨC 20.12.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.