dimanche 15 décembre 2019

Trương Nhân Tuấn - Nước Việt Nam "khai sinh" từ khi nào ?


Status này không có tham vọng làm một cuộc nghiên cứu về nguồn gốc dân tộc Việt Nam cũng như tìm hiểu lịch sử thành hình quốc gia Việt Nam. Vấn đề là báo chí Việt Nam trong ngoài nước, bằng mọi cách, "xóa trắng" vết tích của chế độ Quốc gia Việt Nam và Việt Nam Cộng Hòa - thực thế chính trị khai sinh do Hiệp ước Elysée 1949 giữa tổng thống Pháp Vincent Auriol và hoàng đế Bảo Đại.

Quốc gia Việt Nam hiện hữu trên toàn lãnh thổ Việt Nam  từ năm 1949, sau đó đổi tên Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) , ở miền Nam từ vĩ tuyến 17 cho tới tháng tư năm 1975.

Đây là một "thực tế lịch sử" nhưng báo chí trong ngoài nước làm như nếu không "xóa trắng ký ức", những "tàn dư" các chế độ này sẽ ảnh hưởng đến sự thống trị của đảng Cộng sản Việt Nam.

Vụ đội banh Việt Nam chiếm huy chương vàng SEA Games 30. Ta nghe nhiều "bình luận gia" trong nước nói rằng đây là "chiến thắng lịch sử", lần đầu tiên Việt Nam  đoạt huy chương vàng môn túc cầu (nam) trong cuộc thi đấu Điền kinh giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á (SEA Games).

Điều này xem ra cũng "thuận tai", nếu ta nhớ lại những ý kiến đây đó của ông Nguyễn Phú Trọng, đại khái: "đất nước chưa bao giờ được như thế này..." hay "từ ngày bác Hồ lập nước đến nay..."v.v... Ta biết ngay "đất nước" mà ông Trọng đề cập là nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa thành lập ngày 2 tháng 9 năm 1945.

Gần đây ta cũng thấy trên trang Facebook của BBC cũng thường hay nhắc lại nhiều "chi tiết lịch sử", thoạt đầu mới nhìn ta tưởng là "trung thực", nhưng mục đích lại "xuyên tạc lịch sử", nhằm "bôi đen" di sản của Quốc gia Việt Nam và Việt Nam Cộng Hòa.

Mới đây BBC dẫn ý kiến (của tác giả người Mỹ) cho rằng quan chức VNCH tham nhũng và việc này là nguyên nhân đưa tới sụp đổ chế độ. Trước đó thì dẫn ý kiến cho rằng lính VNCH nhập ngũ vì "tiền bạc", như một đội quân "đánh mướn".

Vấn đề là việc "trích dẫn" đầy dẫy thiên kiến, thiếu tính "fair play" và sự "trung thực" cần có của một tờ báo "quốc tế".

Về vụ quan chức VNCH tham nhũng. BBC trích dẫn như vậy mà không thấy chỉ đích danh "AI", quan chức VNCH nào tham nhũng ?

BBC không thể chỉ đích danh ai hết. Vì thực tế cho thấy, từ ông Thiệu cho tới ông Kỳ... ra nước ngoài ai cũng "xấc bấc xang bang" vì đời sống. Tất cả quan chức VNCH khi chạy qua Mỹ, không một ai có "nhà riêng", hay có "cơ ngơi". Tất cả phải làm việc "thúi móng tay" để có miếng ăn, chỗ ngủ.

Mỹ bỏ ra 341 tỉ đô la cho chiến tranh Việt Nam. Có người tính tương đương hiện thời là 2.000 tỉ đô. Nếu chỉ tính tham nhũng với tỉ lệ 10%, con số cực kỳ lớn, 200 tỉ đô la, bằng GDP của Việt Nam.

200 tỉ tham nhũng này "chạy đi đâu" ?

Người Mỹ sau khi (trả tiền cho đám tay sai) giết ông Diệm, dẹp chướng ngại vật để đổ quân vô Việt Nam. Người Mỹ vô Việt Nam đánh "giặc" theo cái cách của "dân nhà giàu".

Người Mỹ trả lương cho lính của họ, khiến đạo quân này trở thành lính "viễn chinh". Họ cũng "đầu độc" hàng ngũ quân đội VNCH bằng cách làm cho hàng ngũ này cũng "lãnh lương" như lính Mỹ.

Việc trả lương cho lính là điều thông thường ở các nước tư bản. Nhưng đối với một quốc gia như VNCH, vừa được trả lại độc lập lại phải đối diện với một cuộc xâm lược có kế hoạch và hệ thống của khối cộng sản. Đây là một sai lầm trọng đại. Bởi vì việc "bảo vệ đất nước" là một "nghĩa vụ", người thanh niên phải trả bằng xương máu và việc này không đánh đổi bằng tiền.

Người Mỹ hiện diện ở Việt Nam không theo một kết ước nào. Họ đến Việt Nam như một đạo quân "viễn chinh". Thì việc trả lương lính dễ bị xuyên tạc. Rốt cục BBC dẫn "học giả quốc tế" để xuyên tạc lính VNCH là "đạo quân đánh mướn".

"Học giả quốc tế" mà BBC dẫn, khi viêt về "nạn tham nhũng ở quan chức VNCH", hay xuyên tạc "đạo quân đánh mướn VNCH"... mục đích là "đi tìm sự thật" hay để lót đường cho "đồng minh tháo chạy" ?

Chiến tranh Iraq, người Mỹ "tông cửa" đổ quân vô phá nát bét quốc gia này. Rốt cục Mỹ tốn khoản 2 ngàn tỉ đến 6 ngàn tỉ cho cuộc chiến Iraq. Ngân sách quốc phòng Mỹ hiện nay khoảng 728 tỉ đô la. Số tiền này phải trích ra bao nhiêu cho lương bổng và tiền hưu lính ở Iraq ? Báo chí Tây phương ước lượng là 450 tỉ đô la.

Chiến tranh Iraq là "cái bóng" của chiến tranh Việt Nam. Mỹ đổ quân vô các quốc gia này, dạy cho quân lính ở đây đánh giặc theo kiểu "nhà giàu". Sau khi "đồng minh tháo chạy", quân Iraq sụp đổ như "lâu đài trên cát". Phần lớn vũ khí tối tân của Mỹ lọt vô tay quân Hồi giáo (IS).

Còn Việt Nam, sau khi bị "chiến hữu phản bội". Quân Mỹ tháo chạy đã đành. Quốc hội Mỹ còn "trói tay", đâm sau lưng VNCH vết dao chí mạng, bằng cách cúp mọi khoản viện trợ quân sự. Lính VNCH bắn hết đạn thì thua thôi. Không có gì là nhục nhã ở đây hết cả.

"Trong uống ngoài thoa". Bên trong thì tuyên truyền nhằm "xóa trắng" di sản VNCH. Bên ngoài thì "bôi đen" lịch sử VNCH.

Nhưng thực tế vẫn là thực tế. Không ai tẩy xóa được. Có điều quan chức VNCH đã chết hết rồi, không ai có thể lên tiếng biện minh cho mình. BBC "mở mặt trận" này chắc thắng 99,99%.

Trở lại vụ 39 người Việt Nam chết thảm trong thùng đông lạnh ở bên Anh. Hôm trước tôi có viết vầy:

"Hướng giải quyết của vụ 39 người chết trong thùng đông lạnh, theo tôi, phía Việt Nam sẽ tìm mọi cách để "bịt miệng" gia đình nạn nhân, sao cho 39 người này trở thành những "xác chết vô thừa nhận". Người chết ở Anh, không biết nguồn gốc từ đâu tới, dân Anh phải "gánh" hết mọi chi phí cho thủ tục mai táng. Việt Nam nhiều lắm chỉ "nhận diện" vài người để "tượng trưng"."

Sự việc sau đó đã không xảy ra như vậy. Vì sao vậy ?

Bởi vì nước Anh "nắm tẩy" Việt Nam.

Nên biết vụ 39 người chết bên Anh, nếu làm lớn chuyện thì "khối" quan chức Việt Nam, ngay cả quốc gia Việt Nam, sẽ bị truy tố trước Tòa Hình sự Quốc tế, hay Tòa Công lý Quốc tế, về các tội ác ghi trong Công ước Liên Hiệp Quốc về phòng chống nạn diệt chủng. Ngay cả khi Việt Nam "bảo lưu" nhiều khoản trong công ước này.

Việt Nam đã gia nhập Công ước này theo thủ tục kế thừa Quốc Gia Việt Nam, sau đó là VNCH. Anh quốc là quốc gia duy nhứt phủ nhận tất cả những bảo lưu của Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (CHXHCNVN) khi quốc gia này gia nhập công ước năm 1981.

Tức là Anh quốc có khả năng kiện Việt Nam, hay các quan chức Việt Nam, trước Tòa án quốc tế nếu vấn dề 39 nạn nhân bị "ngó lơ".

Nhắc vụ này để báo chí, học giả Việt Nam biết là không phải "nước"Việt Nam hiện nay không phải do ông hồ "dựng" lên đâu.

CHXHCNVN "kế thừa" các công ước đã ký từ thời Quốc gia Việt Nam và Việt Nam Cộng Hòa. Quốc gia này đã hưởng những lợi ích từ di sản này thì quốc gia CHXHCNVN phải có "nghĩa vụ" bảo vệ di sản đó.


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.