samedi 28 décembre 2019

Hoàng Linh - Lê Nam Trà, chuyện bây giờ mới kể


Thôi thì thôi, chỉ là phù vân…


Tôi không có mục đích kêu gọi gì cho Lê Nam Trà. Bạn ấy biết cuộc chơi sẽ như thế nào nếu thua cuộc. Không phải đúng sai sẽ quyết định cuộc đời bạn mà là mạnh hay yếu và đôi khi hên xui, Trà thường nói như vậy và nó ứng luôn vào cuộc đời bạn ấy.

Trà là con của một vị danh tướng. Trong lúc Trà chọn đúng con đường của mình và thăng tiến vùn vụt thì em trai Trà chọn con đường làm giang hồ...Những tưởng cảnh thăm nuôi con trong vòng lao lý chỉ có thể một lần, thì bây giờ thêm lần nữa.

Trà giỏi chuyên môn và cũng rất chu đáo, nên được lòng thủ trưởng.

Lúc đó Trung tâm VMS MobiFone mới thành lập, anh Phước làm giám đốc. Các cấp phó đều là cao thủ trong ngành bưu chính viễn thông và đều ngấp nghé lật đổ anh Phước, nói thế cho vuông.

Qua sự giới thiệu của TCAN anh Phước và tôi quen nhau. Lần nào vào Sài Gòn tôi cũng mời anh đi ăn và tất nhiên có Lê Nam Trà, còn ra Hà Nội thì anh Phước mời tôi.

Vào một đêm, tôi đang uống bia với anh Mạnh Trung, Quang Thắng, Thái Văn Rê ( Chủ tịch Tân Bình) và anh Sáu Thanh ở ngoài sân nhà bạn thì có điện thoại của anh Phước. Anh nói mới vào quán bia với Lê Nam Trà, B, K, D...thì công an ập vào kiểm tra và làm việc với toàn nhà hàng. Bàn anh ngồi không có tiếp viên nữ và anh em cũng mới tới, chưa gọi thức ăn.

Tôi gọi anh Ba Huyện, anh Dương Minh Ngọc...Hai anh nói không biết. Lát sau một anh điện tới nói có điện thoại tố cáo nên mới kiểm tra, và thấy không vi phạm gì.

Đó là đòn đánh đầu tiên vào Lê Nam Trà. Trà nói " thơm" quá nên đánh nhau nhưng em không lùi.

Tôi hiểu lờ mờ là làm mạng di động thì có rất nhiều tiền, còn có bằng kiểu gì không biết.

Và đúng như vậy. Lê Nam Trà không lùi, bằng mọi thủ đoạn Trà gạt phăng các chướng ngại vật. Và để lấy lòng bộ trưởng, Tết âm lịch 2016 Trà đi Tết ông Nguyễn Bắc Son 700.000 đô la. Món quà này có thể làm nhân dân sốc nặng, nhưng trong thế giới của Lê Nam Trà đó là chuyện bình thường.

Muốn có ghế thơm thì phải quyết tâm, không từ mọi thủ đoạn và chi không thương tiếc.

" Thôi thì thôi chỉ là phù vân
Thôi thì thôi nhé, có ngần ấy thôi"
(Phạm Duy)

HOÀNG LINH 28.12.2019

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.