lundi 14 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 14.10.2024

1. Có cảm giác người đứng đầu đất nước đang nhìn thẳng vào hiện trạng đất nước khi ông liên tiếp đưa ra các thông điệp rất cụ thể, và cách đưa thông điệp cũng mới. Là việc tự chủ đại học (nói ở một học viện), là việc lãng phí (một bài báo) vân vân, là những việc cũ, nhưng khi ông đặt vấn đề thì nó không còn kiểu ngước nhìn vào cơ đồ, vào sự tốt đẹp, sự mọi nhẽ, sự có bao giờ... chung chung nữa.

Thì hy vọng ạ. Phải thấy vấn đề mới giải quyết được vấn đề ạ, chứ cứ chung chung tốt đẹp với có bao giờ bằng thì cần gì phải làm gì nữa, phỏng ạ?

2. Cái thằng cu học sinh Huế ấy, nó đã rất giỏi và thông minh khi vừa trả lời các câu hỏi rất giỏi, và còn biết tính toán, chớp cơ hội ở các khoảnh khắc cụ thể chứ chả gian lận chơi xấu gì. Đây là cuộc chơi, vừa kiến thức vừa hiểu biết vừa mưu mẹo, thông minh cả chớp thời cơ nữa. Đến mộng đế vương mà còn chớp thời cơ nữa mà, đọc sử Tàu thì thấy.

À xem cái clip cu này đối đáp nhanh với cô MC dẫn chương trình hôm ấy mới thấy cu này và cả cô MC... giỏi. Nhà cháu phục lăn trình tiếng Anh, và câu cuối, tiếng Nghệ của cô ấy và cu này. Có chi mô nơ? Cô này là Khánh Vy, cựu học sinh trường Phan, được mệnh danh "Hot girl 7 thứ tiếng", nói tiếng Nghệ và tiếng Hà Nội chuẩn như nhau.

3. Chả để ý nhưng nó cứ đập vào mắt, là cái chị cuộn ấy, đúng là "chết cái nết không chừa" hihi. Nói chứ, làm chồng mụ này không điên mới lạ.

4. "Hà Nội: Khu 'đất vàng' bị đề nghị thu hồi, chuyển Bộ Công an điều tra"- bao nhiêu năm lù lù đấy giờ mới chuyển, nhưng dẫu muộn còn hơn không hihi.

5. Cái vụ mần thơ bị đánh, nó từ là chuyện đùa, giờ thành... trend cmnr. Cái gọi là thơ của người bị đánh nó rất vớ vẩn, buồn cười, và mặt nào đó cũng cần cảnh báo cái gọi là "làm thơ" đăng lên Facebook để chửi đổng, để cạnh khóe nhau. Tất nhiên bọn vào nhà đánh ông này thì quá ngu rồi, ngu hơn... thơ dở he he. Chưa bao giờ thơ "đắt giá" như mấy ngày này, sau "Ánh ỏi" tới "thơ bị đánh" he he.

6. "Hai giang hồ cầm đầu hỗn chiến ở tiệc cưới bị bắt"- Ảnh hai thằng này rất thư sinh, mà hành động thì đúng là... côn đồ. À đa phần côn đồ xịn lại rất thư sinh, rất cổ cồn, rất phong nhã hào hoa...

7. "Chồng Đỗ Mỹ Linh đăng ảnh hôn mừng sinh nhật vợ"- Hì hì xong nhiều người cũng muốn được mừng sinh nhật hoa hậu như thế thì vui nhỉ?

8. "Đổ xô đi mua sách của nhà văn Han Kang vừa đoạt giải Nobel"- Là ở Hàn ạ, chứ Việt Nam chưa thấy dù nhà cháu đang đọc hihi. Bà này cương quyết không tổ chức ăn mừng vì như bà nói: còn nhiều người khổ. Dù thế, cha bà, cũng một nhà văn, có làm một tiệc nhỏ nơi ông làm việc để mừng con. Sau bà Kang, Hàn Quốc có thêm một nhà văn người Mỹ nhưng gốc Hàn cũng được một giải thưởng văn chương. Hàn, không chỉ giỏi làm phim ăn khách, họ có những nhà văn tài năng thật sự.

VĂN CÔNG HÙNG 14.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.