vendredi 4 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 04.10.2024

1. Chào mừng ngày tiếp quản thủ đô (nhà cháu cương quyết tiếp quản chứ không giải phóng ạ), dân tình đang xôn xao việc dựng... mô hình Hà Nội ngay trên phố Hà Nội. Tài, anh nào nghĩ ra việc này quá tài, hihi.

Thì chắc cũng giống như, nhà cháu đương lù lù đấy, nhưng giữa sân lại dựng thêm cái tượng sáp nhà cháu, cười 24/24 không mỏi miệng. Cũng hay, nhà cháu cứ ngồi trong nhà, đọc sách, viết lách... cái thằng nhà cháu bằng sáp kia thay nhà cháu rồi.

2. "Vì sao người bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế tăng vọt?"- Có nhắc "Giữa tháng Chín vừa qua Cục Thuế tỉnh Bình Định đã ra thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với một tổng giám đốc của một công ty lớn"- Nhà cháu vừa gặp ông này ở Sài Gòn, có hỏi ông việc này, ổng cười, không cho ra thì... ở nhà, có chi mô nơ? Ông này được mời về để xử lý nợ và lỗ của tập đoàn, để trả nợ thuế, mà không cho ổng xuất cảnh để xử lý, thì bèn hihi...

3. Rất hân hoan hớn hở vui mừng ạ: "Phở khô Việt chiếm cảm tình ở xứ sở kim chi".

4. "Đào, phở và piano thu 23 tỉ, nửa năm sau mới chuyển được tiền vào ngân sách"- Đọc xong bài này bèn ngửa cổ lên trời khóc ba tiếng cười 3 tiếng rồi ối giời ơi 9 tiếng nữa. Nó nghịch hẳn với cảnh cấm xuất cảnh mục 2 phía trên.

5. "Thủ tướng: Không có đội ngũ doanh nhân giỏi, đất nước không thể thịnh vượng"- Thì vưỡn ạ, cái thời coi doanh nhân là bọn bóc lột, là bọn ngồi mát ăn bát vàng... qua rồi ạ, cả cái thời "trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ"... Nhưng quả là, dân tộc ta phải trả giá nhiều quá để có "cơ đồ" như hôm nay.

6. "Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM phản hồi về đề nghị bỏ ban đại diện cha mẹ học sinh"- Cụ thể là: Điều 4 Chương II, Thông tư 55/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ cha mẹ học sinh có quy định về nhiệm vụ và quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Trong đó, có các nhiệm vụ: Phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh, chuẩn bị nội dung của các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học; tham gia giáo dục đạo đức cho học sinh; bồi dưỡng, khuyến khích học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, vận động học sinh đã bỏ học trở lại tiếp tục học tập; giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác. Căn cứ vào đó, theo Sở GD&ĐT TPHCM, hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh là cần thiết, nhất là trong công tác phối hợp với nhà trường giáo dục toàn diện học sinh.

Tóm lại làm sao làm, đừng để thầy cô phải dính vào tiền, nó mang tiếng lắm phỏng ạ? Tốt nhất là, nhà nước trang bị đầy đủ cho các trường học, để các lớp/ trường khỏi phải đi xin tivi, laptop tới mic, bảng, đèn, máy lạnh...

7. Sáng giờ đọc mấy bình luận của người trong ban tổ chức cuộc thi Chuyện của những dòng sông xin lỗi những người đồng hành bị tổn thương mà ngán ngẩm. Một vài "văn nhân, trí thức" đi xuyên tạc, vu khống những việc làm rất hết mình cho cuộc thi của Ban tổ chức. Họ có thể chịu được, nhưng các nhà tài trợ, họ sẽ bị tổn thương. Cũng may ở cuộc này, họ không chấp:

 "Trong một thời gian ngắn chưa đầy nửa năm mà tổ chức ba chuyến đi, ba hội thảo, chọn lọc từ 472 bài dự thi để có 96 bài rồi biên tập, đăng tải trên VietNamNet; rồi phối hợp để nhà xuất bản in sách… Rồi cũng chỉ có chừng ấy thời gian để tìm kiếm nhà tài trợ, liên hệ và thành lập ban giám khảo, tổ chức lễ trao giải…

Cũng là lần đầu tiên tổ chức một sự kiện ôm đồm nhiều việc, nhiều mong muốn trong đó nên chắc chắn là còn nhiều thiếu sót. Nhưng để đi được đến hôm nay, em biết ơn vô cùng những người đồng hành và cổ vũ chị ạ. Em càng thấy tự hào về giá trị cốt lõi của VietNamNet được giữ gìn 27 năm qua đó là nhiệt huyết vì cái chung".(…)

VĂN CÔNG HÙNG 04.10.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.