mardi 9 juillet 2024

Phúc Lai - Chủ quán cà phê : « Chúng tôi phục vụ chó mèo nhưng không phục vụ gia đình Do Thái »

Một chủ quán cà phê Việt Nam nổi cơn thịnh nộ khi nhìn thấy một cậu bé Do Thái đội mũ kippah, yêu cầu hướng dẫn viên du lịch “dẫn gia đình Do Thái đó rời đi.”

Chủ quán cà phê này đã nói với một gia đình Do Thái ở Việt Nam rằng ông ta “sẽ phục vụ chó mèo chứ không phải người Do Thái.”

Một đoạn video được Daniel Namdar và vợ Raizel đăng lên mạng xã hội, cho thấy chủ quán cà phê Đường sắt Tuan ở Hà Nội trở nên tức giận khi nhìn thấy những người Namdar, rõ ràng là vì cậu con trai nhỏ của họ đang đội một chiếc mũ kippah – khiến ông ta xác định họ là người Do Thái. Nhà Raizel đang dừng lại để chụp ảnh và không ăn uống gì ở quán cà phê này.

“Ra ngoài,” chủ quán cà phê nói. “Cửa hàng của tôi không chào đón dân từ đất nước của các người.”

Anh ta (Tuan) xúc phạm gia đình này và nói thêm, “Chúng tôi chỉ chào đón con người, thậm chí cả động vật, chó và mèo,” trước khi từ chối trả lời khi được hỏi liệu anh ta có coi gia đình này là con người chỉ vì họ là người Do Thái hay không. Người đàn ông cũng bảo cậu bé 3 tuổi cởi kippah ra vì Israel sẽ “ném bom.”

Gia đình họ đã viết trên Instagram: “Đây không phải là nước Đức năm 1938. Đây là một chủ cửa hàng 'ủng hộ Palestine' ở Việt Nam ngày hôm qua.”

“Bạn nói Chủ nghĩa bài Do Thái không phải là chống Do Thái? Chúng tôi đang thản nhiên thư giãn trên đường ray xe lửa nổi tiếng ở Hà Nội để chụp ảnh thì một chủ cửa hàng “ủng hộ Palestine” bắt đầu đe dọa con cái chúng tôi khi anh ấy nhìn thấy cái mũ Kippah của Mendel (chắc là tên chú bé – Phúc Lai chú thích). Thành thật mà nói thì điều này thực sự rất đau buồn khi con cái chúng tôi phải trải qua điều gì đó như vậy.

Làm thế nào có thể giải thích cho một đứa trẻ 3 tuổi về những gì nó đã chứng kiến? Bạn giải thích thế nào về chủ nghĩa bài Do Thái với một đứa trẻ nhỏ như vậy? Rằng vẫn có thể có ai đó không thích cháu, vì cháu đã được sinh ra? Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc trò chuyện cùng nhau sau đó và điều đó khiến tôi rất buồn khi một đứa trẻ 3 tuổi phải trải qua thử thách tàn nhẫn.”

“Hamas đã tìm cách tẩy não (nhồi) hệ tư tưởng thánh chiến cực đoan của họ cho một chủ cửa hàng ở Việt Nam một cách tình cờ và thật thảm hại khi mọi người đã mắc phải nó.”

Bài đăng kết luận: “Tôi phải nói rằng, đây là trải nghiệm bài Do Thái duy nhất mà chúng tôi có ở đây. Mọi người khác trên khắp đất nước đều rất thân thiện với gia đình chúng tôi”.

Bình luận : Đây là một việc rất đáng buồn sau hàng vạn những việc khác mà người Việt Nam chúng ta đối xử với khách du lịch nước ngoài. Trước đây có lần tôi nói chuyện với một người bạn người Israel, có thể phải đến gần 30 năm rồi. Anh này nói: Không hiểu sao đất nước chúng tôi có chính sách của lãnh đạo và thái độ của người dân, luôn ủng hộ và thân thiện với Việt Nam và người Việt, khi chúng tôi nghĩ rằng người Do Thái và người Việt Nam là những dân tộc cùng bị áp bức như nhau. Nhất là trên báo chí Việt Nam, dường như có một sự thù hằn gì đó với đất nước và con người chúng tôi vậy.

Còn tôi luôn cho rằng, có một điều rất đáng lo ngại về vấn nạn Dư luận viên, chúng được nuôi dưỡng với thái độ hết sức mất dạy và hung hãn. Đây là điều cực kỳ có hại cho xã hội, vì về lâu về dài chính bọn chúng là bọn tàn phá tất cả khi có đại loạn.

PHÚC LAI 09.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.