lundi 22 juillet 2024

Nguyễn Đình Bổn - Vua quay xe!

Ông Trump là một chính khách khó đoán thì ai cũng biết, ngay cả khi ông chọn ứng viên phó tổng thống J.D. Vance.

Ông Vance từng khẳng định: "Tôi không phải người ủng hộ Trump. Tôi chưa bao giờ thích ông ta" và "Trời ơi thằng ngu nào thế này?"

Đó là lời của J.D. Vance trong những cuộc phỏng vấn và trong các bài đăng trên Twitter (nay là X) vào năm 2016 - thời điểm cuốn hồi ký Hillbilly Elegy của ông được xuất bản, giúp J.D .Vance nổi tiếng.

Cũng trong năm đó, ông nhắn riêng với cộng sự trên Facebook: "Tôi không biết nên xem Trump là một tên khốn có thói quen giễu cợt... hay là Hitler nước Mỹ." Hihi.

Sau đó ông... quay xe thành một đồng minh trung thành của cựu Tổng thống Donald Trump.

Việc ông Trump chọn Vance làm phó của mình cũng cho thấy sự khác biệt của các chính khách Đông và Tây. Người Á đông mà bị chửi vậy thì khó mà nhìn mặt nhau, nói chi mời nhau hợp tác.

Với cuộc chiến Ukraine, Vance luôn bỏ phiếu chống bất kỳ khoản viện trợ nào, ông nói rằng sự tham gia của Mỹ trong cuộc chiến ở Ukraine "không có kết quả hay thậm chí mục tiêu rõ ràng mà Mỹ sẽ đạt được".

Tôi không quan tâm chính trường Mỹ nhưng quan tâm cuộc chiến tại Ukraine. Vì vậy nếu ông Trump thắng cử vào tháng 11 này, điều tôi muốn nhìn thấy là sự quay xe của J.D. Vance và cả ông Trump.

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 22.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.