jeudi 25 juillet 2024

Mạc Văn Trang - Phu nhân cố tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đó là bà Ngô Thị Mận, sinh 1948, được đông đảo người dân rất yêu quý, kính trọng, đáng nêu tấm gương tốt cho tất cả vợ các quan chức và các quan bà.

Theo Wikipedia: Bà là phu nhân của ông Nguyễn Phú Trọng, cố Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trong nhiệm kỳ của ông từ năm 2011 đến ngày 19 tháng 7 năm 2024. Bà còn là Phu nhân Chủ tịch nước Việt Nam trong nhiệm kỳ chủ tịch nước từ năm 2018 đến năm 2021, và bà cũng là phu nhân của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam khi chồng bà đảm nhiệm chức vụ này từ năm 2006 cho đến năm 2011.

Như vậy, 13 năm bà là Đệ nhất phu nhân Việt Nam và trước đó là Phu nhân của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trong 5 năm (2006 - 2011).

Nghe nói suốt ngần ấy năm, ở cương vị như vậy, nhưng Bà không bị quyền lực của chồng làm cho “tự chuyển hóa”, “suy thoái” tiêu cực như nhiều vợ các quan chức khác. Bà vẫn giữ nếp sống giản dị, tự làm mọi việc nội trợ, đi chợ với chiếc xe máy cũ… Hình ảnh bà cùng với chồng ngồi gói bánh chưng ngày Tết thật giản dị, đầm ấm, cảm động biết bao.

Đặc biệt, Bà luôn thân thiện với bà con làng xóm, luôn nở nụ cười thân ái với mọi người. Khi đón tiếp, trò chuyện với phu nhân các nguyên thủ quốc gia khác, Bà luôn tỏ rõ là người khiêm cung lịch thiệp thể hiện nét văn hoá đẹp của Việt Nam.

Nhưng tin này mới đặc biệt đáng chú ý: Nghe nói có người đề xuất an táng thi hài tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên đỉnh một ngọn núi linh thiêng của Tam Đảo, nhưng bà và con gái đã dứt khoát từ chối. Bà nói, lúc sống ông ấy gắn bó với quê hương, thì chết cũng về với quê hương, không để chết rồi còn mang tiếng….

Sau đó bà đồng ý với đề xuất của Ban Bí thư Trung ương Đảng, là an táng ông tại nghĩa trang Mai Dịch.

Việc này cũng nêu gương cho các thế hệ lãnh đạo, các quan chức sau này đừng có chết rồi còn chiếm hàng hecta đất để xây mồ to mả lớn, khiến dân chê cười.

Với tấm lòng yêu quý, kính trọng, chúng tôi chân thành mong Bà bớt đau buồn, vững vàng, mạnh khỏe lên, luôn giữ nếp sống thanh cao, hình ảnh đẹp trong lòng người dân ngưỡng mộ.

MẠC VĂN TRANG 25.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.