samedi 20 juillet 2024

Hiệu Minh - Vài chuyện nhỏ về tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa mất, xin đăng lại vài mẩu chuyện tôi được nghe những người từng làm việc với ông Trọng kể, để bạn đọc tham khảo.

Dịch giả Phan Hồng Giang từng làm việc với ông Nguyễn Phú Trọng ở Hội đồng Lý luận Trung ương những năm cuối 1990 kể là hồi đó viết và biên tập tài liệu cho Đảng với “bồi dưỡng hẻo”.

Khi có tiền chia nhau thì cụ Trọng cũng “công bằng” chia đều cho mọi người, có lúc cụ làm nhiều hơn được 600 ngàn, cụ Giang được 400 ngàn. Anh Phan Hồng Giang cho rằng đó là vị lãnh đạo đáng tin.

Người thứ hai là anh Trần Đăng Tuấn (chương trình “Cơm có thịt”) kể về những lần anh làm phó giám đốc VTV đi thăm Bí thư Hà Nội vào dịp Tết. Quà là một cuốn lịch VTV, phong bì đựng thiếp chúc mừng năm mới.

Anh Tuấn đi vài năm nhưng lần nào cũng gặp anh con trai ra tiếp, mời nước chè, rồi xin phép mở gói quà trước mặt mọi người. Khi thấy trong phong bì chỉ có thiếp mời và cuốn lịch trong túi thì anh cảm ơn và nhận.

Vài vị khác cùng làm với tổng bí thư Trọng trước kia đều kể những chuyện tương tự. Chuyện dân gian, vỉa hè thì có nhiều, nhưng tôi nghe trực tiếp từ vài người nên ghi lại ra đây.

Mong ông Nguyễn Phú Trọng yên nghỉ.

Ảnh từ VnExpress: Tổng bí thư và phu nhân (2019). Tôi ghi chú thêm : "Đằng sau người đàn ông liêm chính là người đàn bà không toan tính".

HIỆU MINH 20.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.