lundi 22 juillet 2024

Lâm Bình Duy Nhiên - Biden rút lui, bầu cử tổng thống Mỹ thêm ly kỳ

 

Chuyện bầu cử tổng thống Mỹ sẽ thú vị hơn nhiều, khi tổng thống Biden vừa tuyên bố sẽ rút lui trong cuộc tranh cử vào tháng 11 tới!

Dưới áp lực từ nhiều phía trong nội bộ đảng Dân chủ, ông Biden đã chấp nhận nhường chỗ cho một ứng viên khác. Một thời khắc chưa từng có trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ.

Tất cả diễn biến và kế hoạch của các cuộc vận động tranh cử đều đã bị thay đổi và xáo trộn hoàn toàn sau quyết định lịch sử của ông Biden.

Sự thoái lui của tổng thống Biden đã cứu vãn phần nào hình ảnh không đẹp của ông và nhất là cho người ta thấy, ông sau cùng cũng sáng suốt để không bị mang tiếng tham quyền cố vị.

Từ chỗ nắm chắc phần thắng, giờ cựu tổng thống Trump sẽ không dễ dàng thắng cử như dự tính.

Ông Trump và đảng Cộng hòa chắc chắn thích đối đầu với một ông Biden già nua và yếu ớt, quên trước quên sau hơn là một nhân vật trẻ trung khác của đảng Dân chủ.

Cũng chính vì thế nên dạo sau này, ông Trump ít tấn công và nhạo báng ông Biden hơn. Ông ta muốn để ông Biden yên tĩnh ra tranh cử !

Ai thế Biden? Một câu hỏi thú vị và bất chấp ai lá ứng viên đi chăng nữa thì chuyện tranh cử tổng thống tại siêu cường Mỹ sẽ dành cho thế giới nhiều bất ngờ và hồi hộp!

Tin mới, tổng thống Biden đã ủng hộ bà Kamala Harris cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng!

Vậy là chắc chắc cộng đồng người Việt sẽ lại dậy sóng với những tranh luận và tranh cãi nóng bỏng quanh chuyện ai sẽ thắng để có thể giải cứu Việt Nam trước sự bành trướng của Bắc Kinh!

LÂM BÌNH DUY NHIÊN 21.07.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.