mercredi 24 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 24.07.2024

1. Có một Facebooker thạo tin vừa đưa tỉ lệ tốt nghiệp phổ thông trung học năm nay, nhưng nhà cháu không tin, quyết không tin. Chả nhẽ lại thế, nên bèn không tin, mần chi nhau?

2. Phía Bắc mưa rất to, thành phố Sơn La thành sông, Hà Nội cũng gần rưa rứa...

3. "Cháy nhiều xe máy ở nhà xe của bệnh viện, cột khói bốc lên nghi ngút"- Huyện Thăng Bình, Quảng Nam ạ. Kể nhà cháu mà biên tập, sửa lại vầy cho nó dễ đọc: Nhiều xe máy ở nhà xe của bệnh viện bị cháy. Xong béng phỏng ạ?

4. "Mẹ tôi bị bệnh, tôi về chăm sóc mẹ thì em tôi đóng cửa không cho vào. Tôi phải làm sao?"- Hỏi câu nào khó hơn chút đi ạ?

5. "Gia Lai: Chưa thể thu hồi hơn 93 hecta đất bị bỏ hoang để cấp cho hơn 200 hộ dân sản xuất"- Lý do là "Sở Tài nguyên & Môi trường chưa nhận được kết quả rà soát của UBND huyện la Pa và Công ty TNHH MTV Cao su Trung Nguyên". Đất bỏ hoang mà dân thiếu đất, thì chờ thôi.

Trong khi đó, vấn đề này, chục năm trước nhà cháu đã có tới mấy bài bút ký khá kỹ: "Chương trình chuyển đổi 50.000 hecta rừng nghèo sang trồng cao su ở Gia Lai được xác định là không hiệu quả".

6. "Bắt đối tượng lợi dụng hiện tượng “Thích Minh Tuệ” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản"- Công an Gia Lai bắt ạ. "Bà H. kể: “Vào khoảng tháng 5-2024, khi “sư” Thích Minh Tuệ bộ hành khất thực từ Bắc vào Nam, vì mến mộ ông nên tôi bay từ Úc về Việt Nam để đón gặp ông tại khu vực tỉnh Quảng Trị. Tôi cũng tham gia cùng đoàn đi bộ khất thực khoảng 3 ngày rồi trở về Australia tiếp tục sinh sống, làm việc.

Trong quá trình bộ hành, Vui làm quen với tôi. Qua Zalo, tôi thường hỏi thăm Vui về tình hình sức khỏe và việc tu tập của “sư” Thích Minh Tuệ. Từ ngày 10-06 đến đầu tháng 7-2024, Vui nhắn tin, gọi điện cho tôi nhiều lần, nói cần tiền để lo cho “sư” Minh Tuệ như: mua y phục, đồ dùng cá nhân; đi khám, điều trị bệnh… và sửa lại nhà, mua đồ dùng gia đình cho cha mẹ “sư”. Tin tưởng Vui và sẵn lòng ái mộ “sư” Thích Minh Tuệ, tôi chuyển tiền về cho Vui để lo công việc tổng cộng 9 lần”.

Do nghi ngờ Vui lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 12-07 vừa qua, bà H. bay từ Australia về Việt Nam gặp đối tượng này để làm rõ. Tuy nhiên, Vui đã chặn Zalo liên lạc với bà H. Vì vậy, bà tìm đến gặp “sư” Thích Minh Tuệ và gia đình tại Gia Lai thì mới biết rõ Vui lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình". Em này lừa được 250 triệu đồng.

VĂN CÔNG HÙNG  24.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.