mardi 23 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 23.07.2024

 

Tin sáng

1. "Bắt tạm giam nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và 4 lãnh đạo khác". Đồng chí này nguyên cmnr. Nhưng từ hồi đương chuyển sang nguyên rồi tới giờ chắc chắn là sống hồi hộp phết, nên "được" bắt có khi lại nhẹ người, hihi.

2. Tin này vui và thích ạ, nhưng hôm qua không xem được: "Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng kịch tính U21 Canada tại Thượng Hải Future Star"- Nếu có quyền, nhà cháu đầu tư vào bóng đá và bóng chuyền nữ. Họ sẽ làm nên chuyện đấy.

3. "TPHCM lại giữ nguyên đèn giao thông đếm ngược"- Đấy, thi thoảng các anh lại xới lên một cái gì đấy để dân biết là các anh... thông minh. Im lặng lâu quá dân tưởng các anh ngủ gật nên mần phát gây sốc rồi lại... rút lui ý kiến, có chi mô nơ?

4. "Nhà hàng ở TPHCM bị tố yêu cầu khách xóa hình vì sợ dính người nổi tiếng"- Khổ cả ba, "người nổi tiếng", người chụp và nhà hàng. Và, phong trào "bốc" phốt các nhà hàng tiếp tục nở rộ. Mẹ mày vào ăn, trả tiền đàng hoàng, không vừa ý là mẹ mày "bốc" phốt.

5. "Người thợ may bỗng dưng thành chủ doanh nghiệp trong vụ Trịnh Văn Quyết"- Chuyện này một thời nở rộ, rồi xẹp, rồi anh Quyết lại dựng một loạt giám đốc nhiều không thành giám đốc không có gì, à có, có cái biển tên giám đốc, oai bỏ mẹ đi.

6. "Bị bắt vì không trả lại tiền chuyển khoản nhầm"- Tham thành liều. Còn tài xế này thi ham thành liều: "Tài xế vi phạm nồng độ cồn khi đang chở 33 hành khách". Trong khi đó, những người tử tế: "Bình Dương: Một gia đình chi hơn 1 tit đồng mở quán cơm miễn phí cho người dân".

Tin chiều

1. Pleiku mưa rất to, cây thông cũng to đổ đè vào quán cà phê Tennis, may quán không có người. Dẫn đề để kể, bà xã điện: Đang trong nhà nghe uỳnh phát như bom nổ trên nóc nhà, chả hiểu gì, tưởng sét đánh vu vơ, vẫn ngủ, chồng bà bà còn chả sợ, sét là cái đinh. Nhưng ngủ trưa dậy, thấy nước chảy xối xả từ máng thông xuống đường. Bỏ mẹ, thế là cái bồn nước bị gì rồi, gọi hỏi nhà cháu, nhà cháu bảo cứ vặn tắt đồng hồ đi đã, mai tính. Mất phải vài nghìn lít nước, tháng này trả tiền ốm.

Sáng nay gọi thằng cháu cơ quan, bảo chú đang ở xa, mà có ở gần tao cũng chả leo lên mái nhà nữa, mày tới leo lên xem giúp chú. Thì đúng, cái khung gác bồn nước gãy cả cái bồn nước vật xuống, làm gãy, vỡ hết ống nước, và nó bảo may là đổ theo tư thế ấy nên không... sập nhà. Sau vài chục  cuộc điện thoại thì điều một thằng cu thợ nước tới, quyết: Thay bình Tân Đại Thành nằm ngang. Vấn đề là, mưa nên không thể hàn giá. Kệ, mày cứ mang đến cho chú, gác tạm rồi nối nước vào, mai cháu ngoại tao về, không có nước cho chúng xài thì tao sống thế nào?

Tóm lại là bây giờ, nhà cháu từ xa đang... điều hành việc nước, ở nhà. Và nghe nói vẫn đang mưa.

2. Đà Nẵng, chỗ nhà cháu vừa ngủ hôm kia: "Tai nạn giao thông trong đêm khuya, 3 cô gái tử vong"- Ba cháu, hai mười bảy, một mười sáu tuổi.

Trong khi đó, cũng hôm qua: "Hai vụ tai nạn giao thông liên tiếp trên quốc lộ 24 làm 3 người chết, 4 người bị thương".

Không dám bình be gì nữa ạ.

3. "Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội"- Sự kiện ngoại giao ạ.

4. Chúc mừng ạ: "Thừa Thiên - Huế: Huyện miền núi A Lưới chính thức thoát nghèo"- Cả tỉnh Thừa Thiên Huế sắp thành thành phố trực thuộc trung ương, làng Thế Chí Tây của nhà cháu lên phường, nên nhẽ lại còn huyện nghèo được ru?

5. "Hoàng Anh Gia Lai thế chấp gì để vay hơn 1.000 tỉ đồng?"- Nhà cháu không biết, và hình như nhiều người cũng không biết ạ.

6. "Xét xử vụ án tham ô xảy ra tại trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng"- Khổ thân ạ, cấp trên (hiệu trưởng) là trí thức, bị cấp dưới dụ thế nào đấy mà "ký séc chi không ghi số tiền cụ thể, không tổ chức kiểm tra kế toán trong nội bộ đơn vị, ký hợp thức các biên bản kiểm tra quỹ hàng tháng của trường vào cuối năm…, buông lỏng quản lý tài sản của nhà trường, dẫn đến việc Tâm và Huy (Kế toán và trưởng phòng tài chính) chiếm đoạt tiền của nhà trường, gây thất thoát tài sản của Nhà nước gần 180 tỉ đồng". Hôm nay tòa tuyên án ạ.

7. "Chủ tịch Quốc hội: Tránh tình trạng trụ sở làm việc trở thành nơi trâu bò, gà vịt ra vào"- Ahehe đồng chí ví von vui quá, nhà cháu chả dém, lại vạ miệng, 7,5 triệu không chừng.

8. "Hành trình triệt phá chuyên án giả sư xuất cảnh sang nước ngoài" - Đọc bài này vui phết, hihi, sư cũng bị làm giả, cũng được làm giả và cũng phải làm giả.

VĂN CÔNG HÙNG 23.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.