jeudi 13 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 13.06.2024

Tin sáng

1. Tiếp tục có người "sinh con thuận tự nhiên"- Không thương thân, xin hãy thương con. Nô thế bồ.

2. Hôm qua cụ tổng chủ trì họp tứ trụ, có thêm 2 trụ cùng dự, thành lục trụ.

3. "Đôi cánh hàng không và du lịch chưa biết bay về đâu"- Thế như mắt bồ câu con đậu con bay à?

4. 'Học toán như vậy không khóc mới lạ'- Hôm qua chuyển bài này cho một tiến sĩ toán, ổng nhắn lại: "Tiếp tục khóc, sẽ thành khóc quen". Hôm nay có bài "cãi" lại: "Sao lại đổ hết lỗi cho học sinh?"- Thực ra bài báo ấy nói về "học" nhưng là nói về... dạy đấy chứ ạ. Dạy toán đơn giản, tới lúc ra đề cần tư duy tí thì... khóc. Cũng như văn, dạy bằng cảm xúc người khác, tới lúc ra đề cần viết cảm xúc của mình là teo.

Trong khi đó: "13 trường đại học Việt Nam vào top ảnh hưởng nhất thế giới, cao nhất trước đến nay"- Đừng đùa nhé.

5. Tối hôm qua một chương trình tưởng niệm hoành tráng tại quê nhà nhạc sĩ nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, rất nhiều bạn bè của anh ở nhiều nơi đã về dự. Nhà cháu, vì vài lý do, đã không ra được. Khuya, thiu thiu rồi, một số bạn gọi video, nói chuyện với nhau. Lúc này từng nhóm ngồi lại với nhau, với... rượu. Vầng, nếu anh Tạo còn, anh ấy sẽ ngồi... tới sáng, với rượu, tất nhiên.

6. "Cải cách tiền lương từ 01/07: Công chức, viên chức hưởng lợi gì?"- Không biết ạ, bao giờ tới thẻ sẽ biết. Trong khi đó, "Phó thủ tướng Lê Minh Khái: Không để tăng lương dẫn đến tăng giá bất hợp lý"- Vầng, cám ơn Phó thủ tướng, nhất định là quyết tâm thế rồi.

7. "Cô gái Bắc Ninh 'chơi thả ga' 2 ngày 1 đêm ở vịnh Vĩnh Hy với 700.000 đồng"- Chết chết, xài hoang quá, vén tay áo xô đốt nhà táng giấy quá.

Tin chiều

1. "Không hình sự hóa các quan hệ dân sự, hành chính, kinh tế hoặc ngược lại"- Chủ tịch nước chỉ đạo ngành kiểm sát ạ. "Nhiệm vụ của ngành kiểm sát không chỉ phát hiện cái sai, vi phạm, mà quan trọng hơn phải phát hiện cho được những nguyên nhân, điều kiện dẫn đến vi phạm đó". Vầng, tức là tìm ra cái gốc vấn đề ạ, nhà cháu hiểu thế.

2. "Từ 15 giờ ngày 13-6: Giá xăng dầu đồng loạt tăng"- Kệ mài, ông mới đổ đầy bình hôm kia.

3. "Chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị lừa hơn 171 tỉ 'kê khai tài sản không trung thực'"- Giờ mới kết luận là hơi muộn ạ. Ngay từ khi tin bị lừa xảy ra, nam phụ lão ấu, mù chữ tới giáo sư đều hiểu, tiền ở đâu mà như vỏ hến thế? Mà vỏ hến giờ cũng chả nhiều thế, mỗi nhà có mua cũng chút chút làm bát canh, vỏ không đầy rổ con.

4. "Đại tướng Phan Văn Giang: Chiến sĩ phải gần dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm"- Cám ơn đại tướng.

5. "Gia Lai: Phó chủ tịch UBND xã tử vong trong tư thế treo cổ"- Ông này (38 tuổi) ở xã Đât Bằng, huyện Krông Pa. Khả năng cao là do mâu thuẫn gia đình. Khổ thân, mâu thuẫn gì mà phải treo cổ?

Trong khi đó, phó chủ tịch huyện Quỳ Hợp, Nghệ An bị bắt tươi hôm nay.

6. Một nữ phạm nhân 24 tuổi trốn khỏi trại giam và bị bắt lại ngay. Nữ nhi đúng là... tầm thường, trốn là ngu, trốn đằng trời, phỏng ạ?  Mà nàng bị tuyên có 42 tháng tù, đã thi hành án từ tháng 1/2023 chưa kể thời gian tạm giam.

Thì đành, có chi mô nơ?

(Một chiếc ảnh chôm từ tường nhà một nữ nhà báo chuyên chuyện "thì thầm" trên "gối" của báo TP).

VĂN CÔNG HÙNG 13.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.