mardi 11 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 11.06.2024


Tin sáng

1. Có clip cái thằng thầy dạy lái nào đó chặn xe một người khác rồi chửi, xịt lốp xe, đánh, và cao điểm là xịt hơi cay vào xe. Cô gái hôm nọ dùng xe mình tông xe đối phương bị bắt ngay, thằng này vừa làm hỏng xe đối phương vừa đánh người, xịt hơi cay... thì tèo cmn ngay và luôn rồi. Mà đúng là thầy... lái xe, mặt mũi nó hầm hố lắm, huhu: "Truy tìm thầy dạy lái xe chặn đường, xịt hơi cay vào tài xế ở Thái Bình".

2. Ông hội đồng Khoa tái xuất với kế hoạch 1 triệu cây xanh. Những người như ông và Huy Đức là rất quý và hiếm trong việc trồng cây, cố cứu lại những gì mà chính chúng ta đã phá. Ôi lại nhớ Tây Nguyên cách đây vài chục năm, rừng xanh như... rừng.

3. Hình ảnh anh sĩ quan công an cứu hai người giữa suối lũ ở Mèo Vạc Hà Giang làm nhà cháu xúc động. Nước không sâu lắm nhưng xiết, hai người ngơ ngác giữa suối, một người đã ngã, lần lượt anh ấy lôi được cả hai người vào. Những ngày này Hà Giang đang bị lũ, mọi người căng ra với lũ. Ngày thường Hà Giang đẹp mê hồn, nhưng những ngày này, nó khác...

Cũng Hà Giang ạ: "Đi thăm người thân về, bố và con 6 tuổi bị nước lũ cuốn tử vong"- Thương ạ.

Trong khi đó, "Thủ tướng yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm". Vầng, thực hiện ngay ạ.

4. "Công chức, viên chức thấp thỏm chờ lương mới"- Từ từ rồi khoai cũng nhừ chứ có gì mà hồi hộp phỏng ạ, hai chục ngày nữa chứ mấy. Bao nhiêu năm vẫn sống đấy thôi. Tất nhiên nếu mỗi tháng lương mua được cây vàng thì cũng nên thấp thỏm, còn đây, có khi giá nó nghe lương nó lại lên trước ấy chứ?

5. "Máy bay chở Phó tổng thống Malawi mất tích"- Chia buồn với nhân dân và chính phủ nước này, có điều rất ít nghe tên nước này ạ. Nghe nói trên máy bay có cả vợ ông này và một số người nữa.

6. Hôm qua rất nhiều báo có bài, đại loại: Ăn rượu nếp Tết Đoan Ngọ, thổi nồng độ cồn có lên không? Trời ạ, hỏi thế mà cũng hỏi, ngửi thôi cũng đã lên nhé. Nhưng lâu rồi nhà cháu cũng không chén món này, vả, quả là, cũng không thích. Hồi nhỏ ngày này mẹ cho ăn vài thìa, bảo ăn cho... hết giun. Lớn, thà làm mấy ly chứ nó nửa dơi nửa quạ thế, ăn khó bỏ mẹ he he.

Tin chiều

1. Gia đình ông Minh Tuệ mệt mỏi vì nhiều người làm phiền.

Nhà cháu đã viết tới mấy bài ước ao ông Minh Tuệ được thanh thản để thực hiện ước nguyên. Ông đã thoát đám đông về nhà ẩn tu thì giờ gia đình ông chịu... kiếp nạn. "Có nhiều người đến nhà tìm gặp "sư Thích Minh Tuệ". Trong số này ngoài những người là bà con, thân quen của gia đình, còn có khá đông YouTuber và TikToker và những người gia đình không quen biết. "Tuy nhiên, vẫn có một số YouTuber và TikToker ghi hình ảnh "tùm lum" của gia đình rồi đăng tải lên mạng xã hội. Thậm chí, một số người còn giả làm nhà sư tìm vào nhà cha mẹ "sư Thích Minh Tuệ" để "khất thực", xin ở lại trong nhà; vờ rơi điện thoại bên trong nhà để lấy lý do vào nhà nhằm ghi hình "sư Thích Minh Tuệ".

Cá biệt, có người còn trèo rào để vào trong nhà, rồi ngủ luôn trong vườn. Đến sáng khi thấy không có "sư Thích Minh Tuệ" ở nhà thì mới rời đi". Thậm chí, gia đình còn nắm được thông tin một số người đã tìm tới tận nhà, lợi dụng để vận động, kêu gọi ai yêu mến "sư Thích Minh Tuệ" thì gửi tiền hỗ trợ. "Gia đình khẳng định những việc này không hề liên quan đến gia đình hay "sư Thích Minh Tuệ" - người anh "sư Thích Minh Tuệ" quả quyết.

Trong thời gian tới, gia đình "sư Thích Minh Tuệ" mong muốn các YouTuber và TikToker để cho "sư Thích Minh Tuệ" được tiếp tục tu hành, học tập bình thường, đi khất thực theo ý nguyện của mình. ""Sư Thích Minh Tuệ" cũng không cần ai đi theo, bảo vệ mà chỉ muốn tu tập theo con đường hạnh đầu đà của Đức Phật" - người anh "sư Thích Minh Tuệ" mong muốn".

Nói thật, nhà cháu muốn... văng tục phát.

2. Một cán bộ thuế Gia Lai bị bắt. Thông tin là y vòi vĩnh doanh nghiệp.

Cũng tin tương tự, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, chủ tịch phường và một phó phòng bị bắt, ở Cửa Lò Nghệ An ạ. Trước đó chủ tịch thị xã này cũng đã bị bắt.

Trong khi đó, bắt tươi: "Bắt Phó giám đốc Sở Khoa học-Công nghệ Thái Bình tội lợi dụng chức vụ quyền hạn".

3. "Cô gái tông xế hộp vào xe đối phương bị khởi tố thêm hành vi 'cố ý gây thương tích'"- Khổ thân nhiều bề rồi, mai nhà cháu có bài "Nổi nóng lãng xẹt" trên Người đưa tin có nhắc tới cô này. Mà sao xinh thế mà nóng thế, phí của giời?

4. "Đột nhập vào quán cà phê đâm chết người, lãnh 19 năm tù"- Vụ này lạ, đã ăn trộm, đâm 2 người khi bị phát hiện, 1 chết, 1 bị thương mà chỉ bị 19 năm, trong khi bản án nhận định: "phải chịu trách nhiệm về tội giết người với tình tiết định khung giết 2 người và tái phạm nguy hiểm", người bị thương là ngoài ý muốn giết người.

Nỏ hiểu.

5. "Quốc hội sẽ xin ý kiến bằng phiếu về cấm tuyệt đối nồng độ cồn"- Vầng, cũng vui ạ.

Trong khi đó, "Chưa phát hiện trường hợp nào oan sai về nồng độ cồn". Vầng, may quá ạ.

Nói thêm tí về đại biểu quốc hội, về văn học nghệ thuật, Quốc hội khóa này có 2 vị. Một nhà văn ở Hải Dương, có nhiều phát biểu rất hay, về tình hình chung của đất nước, về dân, về xã hội..., kiến thức rất rộng và sâu. Một là nghệ sĩ nhiếp ảnh chỉ loanh quanh đòi quyền lợi cho giới mình, hết kinh phí tới phong tặng danh hiệu cho nghệ sĩ nhiếp ảnh, tiện thể đề nghị sang các ngành khác. Riêng nhà văn, chủ tịch hội có văn bản từ chối ngay, chứ không giờ có khi nhà cháu đang chìm ngập vào đống hồ sơ và những cuộc cãi nhau liên miên để giành một miếng giữa làng nhà văn ưu tú mí cả nhân dân...

VĂN CÔNG HÙNG 11.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.