lundi 10 juin 2024

Nguyễn Quang Thạch - Thầy Minh Tuệ có thể sang Ấn Độ bằng cách nào?

 

Cách 1:  Trong clip nhận căn cước công dân tại trụ sở công an tỉnh Gia Lai, thầy Minh Tuệ có mong muốn đi bộ sang Đất Phật.

Nếu đi bộ, thì thầy qua các nước Lào, Thái Lan, Miến Điện, Bangladesh và Ấn Độ (Bodh Gaya rồi đi bộ đến ba vùng đất linh của Phật giáo). Quãng đường dài khoảng 4.000 km. Cách này sẽ khá vất vả.

Cách 2: Thầy bay từ Việt Nam sang Mumbai hoặc New Dehli, và đi bộ từ đó sang Bodh Gaya và  ba vùng đất linh của Phật giáo.

Tôi có thể giúp thầy Minh Tuệ được gì?

1. Tôi sẽ liên lạc với vài tu viện Phật giáo để họ có thư mời thầy Minh Tuệ và làm visa học tập. Visa học tập mới đủ thời gian để thầy đi bộ trong ít nhất một năm.

2. Nếu thầy đi theo Cách 1, tôi sẽ đi cùng hỗ trợ và song song với việc nhân rộng Thư viện lớp học trên đường đi. Tôi sẽ hộ tống thầy bằng xe máy, nấu ăn ở những nơi dân cư thưa thớt, hỗ trợ thầy học tiếng Anh hàng ngày. Thời gian tôi đi cùng thầy  dự kiến khoảng 8 tháng. Tôi và đối tác Ấn Độ thúc đẩy Thư viện lớp học như kế hoạch đã định, và việc viết sách của tôi thêm vốn liếng.

3. Nếu thầy theo Cách 2, tôi sẽ đón thầy ở Ấn Độ và hỗ trợ trong hành trình đi bộ. Tôi và đối tác Ấn Độ vẫn nhân rộng Thư viện lớp học như bình thường. Việc viết sách của tôi thêm vốn liếng. Thời gian tôi đi cùng thầy dự kiến khoảng 5 tháng.

Khi thầy đã quen Ấn Độ, việc thầy bộ hành tu tập, ngồi dưới cây bồ đề có giống từ cây bồ đề cách đây 2.500 năm  tu tập...chắc có kết quả tốt.

Khoảng ngày 05/11/2024, tôi kết thúc đi bộ 187 km ở Ấn Độ. Sau ngày đó thầy bắt đầu hành trình từ Việt Nam là tốt nhất.

Tôi hy vọng người nhà, các bạn ở Gia Lai gần gia đình thầy, chính quyền địa phương nơi thầy ở, giúp chuyển những chia sẻ của tôi đến thầy Minh Tuệ. Tôi sẽ vào Gia Lai gặp thầy bàn kế hoạch cụ thể khi nhận được phản hồi từ thầy.

Việc làm hộ chiếu, có thư mời và có visa chắc cũng mất vài tháng. Tháng 11/2024 thầy sang thì không lạnh giá nên hành trình sẽ thuận lợi.

PS: Anh Đỗ Thế Đăng vừa liên lạc chia sẻ việc anh sẽ giúp nối kết tu viện bên Ấn Độ để thầy có thư mời.

Tôi có kế hoạch đi bộ 3.000 km ở Ấn Độ và 3.000 km ở 30 quốc gia khác trong 10 năm để thúc đẩy 10 triệu thư viện lớp học ở Châu Á, Phi và Mỹ La Tinh.... Nếu thầy đi cùng tôi đến nước khác thì càng tốt.

NGUYỄN QUANG THẠCH 10.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.