samedi 1 juin 2024

Lê Thiếu Nhơn - Ai giả sư và ai u mê?

Nhiều người đang bức xúc vì những ngôn từ khiếm nhã của Angela Phương Trinh công kích tu sĩ Thích Minh Tuệ là “kẻ giả sư đi khắp nơi biểu diễn” và “được truyền thông bẩn ca ngợi, quần chúng u mê ủng hộ”.

Cô diễn viên trẻ này vốn không nhận được sự giáo dục đầy đủ ở cả gia đình lẫn nhà trường, lại làm đệ tử của thượng tọa Thích Chân Quang, nên phát biểu xàm xí cũng bình thường.

Nói theo kiểu “ba trợn” của thượng tọa Thích Chân Quang, thì đáng trách hơn trong bối cảnh nhiễu loạn mạt pháp hôm nay là người đàn ông vẫn xưng danh giáo sư Hoàng Chí Bảo.

Giáo sư Hoàng Chí Bảo thường đi rao giảng cho cán bộ, đảng viên về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thế nhưng, giáo sư Hoàng Chí Bảo ngoác mồm ca ngợi thượng tọa Thích Chân Quang “mang những hình ảnh rất là đẹp của Bác Hồ”.

Ái chà, hãy thử nghe huấn thị của thượng tọa Thích Chân Quang xem có “rất là đẹp” không? Thượng tọa Thích Chân Quang khoái nhất là dọa nạt bá tánh bằng luật nhân quả. Ví dụ, “kiếp này làm thợ hồ là do kiếp trước phá nhà” hoặc “bị lở miệng, ung thư miệng là do kiếp trước thích câu cá”. Thậm chí, “trồng cà phê làm cho người ta bị mất ngủ thì mai mốt mình cũng bị mất ngủ, ráng chịu”.

Quan trọng hơn, thượng tọa Thích Chân Quang hướng những câu chuyện vào mục đích kêu gọi cúng dường. Thượng tọa Thích Chân Quang sấm truyền “khi trẻ có tiền không chịu cúng dường mà đi du lịch, thì về già sẽ bị bại liệt”.

Cảm thấy khuyến cáo “đưa tiền mệnh giá lớn vào tay trụ trì” chưa yên tâm, thượng tọa Thích Chân Quang công bố một loạt số tài khoản đứng tên Vương Tấn Việt (tục danh của thượng tọa Thích Chân Quang) để đại chúng thuận tiện cúng dường.

Đem thượng tọa Thích Chân Quang so với Bác Hồ, liệu giáo sư Hoàng Chí Bảo muốn chuyển từ sở trường “chuyên trị” Bác Hồ sang biệt tài “chuyên trị” Thích Chân Quang chăng? Trước mắt, giáo sư Hoàng Chí Bảo đã tự hiện nguyên hình là một tên du thủ du thực múa mép kiếm ăn.

Nếu cứ để giáo sư Hoàng Chí Bảo và thượng tọa Thích Chân Quang tiếp tục phun châu nhả ngọc, thì mọi nỗ lực của ngành tuyên giáo Việt Nam suốt 90 năm qua, xem như đổ sông đổ biển.

LÊ THIẾU NHƠN 01.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.