lundi 10 juin 2024

Lê Bảo Liên - Từ phỏng vấn giả đến chuẩn bị dư luận về sư Minh Tuệ

 

Hôm nay coi video của công an Gia Lai, sư Minh Tuệ trả lời phỏng vấn dưới gốc cây, mình nghĩ đây là video gốc (có phóng viên hỏi, sư trả lời).

Như vậy có thể ở chương trình ngày 08/06, Công an Gia Lai thực hiện phỏng vấn và gửi cho VTV. Video đã được "ky" sẵn (chroma keys) nên em Liên Liên không xử lý được nữa, chỉ có thể chèn hình ẻm vô dựng thành phỏng vấn giả.

Hồi xưa mình đi làm cũng bị như vậy. Nghĩa là phóng viên VTV làm quen với một số phóng viên đài tỉnh có tay nghề vững vàng chút, rồi điện thoại vô xin đề tài, xin hình, thông tin, thậm chí cả bài viết, đem về chỉnh sửa làm hậu kỳ lại rồi phát sóng.

Như vậy mấy ẻm khỏi mắc công đi xa, ở nhà chạy số lượng tin bài, hưởng trọn tiền vé máy bay, tiền lưu trú, nhuận bút... mà không tốn lấy một đồng nào, tiền café cũng đ*ch có. Bọn bake toàn chơi cha mình vậy á. Một vài lần thôi, mình từ chối với lý do muốn đưa tư liệu ra ngoài phải có sự chấp thuận của giám đốc đài. Vậy là mấy ẻm không chơi với mình nữa...

Xem video này thấy họ có vẻ đang chuẩn bị dư luận cho việc đưa sư Minh Tuệ qua Ấn Độ. Điều đó là tốt nhất, ở Việt Nam đã hết đường tu hành. 

Mong mọi điều an lành đến với bậc chân tu. Chỉ tiếc cho đất nước mình, những gì tốt đẹp trí tuệ đều phải tìm cách rời xa.

LÊ BẢO LIÊN 10.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.