samedi 14 octobre 2023

Trần Quốc Quân – Tổ chức ăn hại !

 

VCCI (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) đưa ra con số Việt Nam có 10 triệu doanh nhân.

Họ gộp cả chủ hộ kinh doanh cá thể vào thể nhân lãnh đạo doanh nghiệp mà không căn cứ vào quy mô, loại hình và tính chất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nếu theo định nghĩa hay quan niệm trên của VCCI thì theo tôi, doanh nhân Việt Nam phải tính tất cả những người lao động cá thể. Như nông dân tự do, thợ tự do, người bán dạo, người kinh doanh vỉa hè, chè trai, đồng nát, người giết mổ trâu bò lợn gà... Và như thế, doanh nhân Việt Nam không chỉ 10 triệu mà lên đến 20-25 triệu.

Đó là một khái niệm và con số thống kê sai lệch đến mức phải nói là quá... à mà thôi.

VCCI (viết tắt từ tiếng Anh là Vietnam Chamber of Commerce and Industry) hàng chục năm trước đây được gọi là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Chẳng biết từ lúc nào được nâng tầm lên thành Liên đoàn cho oai, cái chức Trưởng phòng tương đương hàm Bộ trưởng.

Thực ra Chamber of Commerce and Industry là tổ chức quốc gia tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp. Đó là tổ chức phi chính phủ (NGO) tự tồn tại bằng tiền đóng góp của các doanh nghiệp. Cả thế giới đều như vậy, chỉ riêng ở Việt Nam, VCCI được nuôi sống bằng ngân sách nhà nước với biên chế tương đương cấp Bộ.

Theo tôi, nên đuổi mẹ VCCI khỏi hệ thống cơ quan nhà nước! Cắt nguồn ngân sách để tổ chức ăn hại, đái khai, chỉ giỏi chém gió... này tự tồn tại và phát triển bằng hội phí của các doanh nghiệp thành viên (cả nhà nước, tập thể, tư nhân).

TRẦN QUỐC QUÂN 14.10.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.