lundi 16 octobre 2023

Nguyễn Gia Việt - Xin hỏi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có tinh thần dân tộc không?

 

Là trong sự nghiệp của mình do anh hời hợt, dốt sử hay do anh "mộ Tàu". Hay bị "nhà tài trợ" ép mà phim nào của anh cũng dính yếu tố Trung Hoa đậm đà như vậy?

Không phải Đất Rừng Phương Nam với việc nâng Ông Tiều, Út Lục Lâm lấn át bé An lên ; cùng với Thiên Địa Hội, Nghĩa Hòa Đoàn cùng bộ nút áo Tàu đâu nghen!

Phim này đếm sơ sơ có bốn nam diễn viên gốc Hoa, cũng thể hiện "đồng tiền" đã chi phối lịch sử Miền Nam. Mà nói vầy chắc sẽ bị nói là phân biệt. Nhưng cái gì cũng vừa phải thôi chứ.

Năm 2017 đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khi làm bộ phim cũng cốt truyện Miền Nam là "Dạ cổ hoài lang", anh đạo diễn này cũng dính "Tàu"

Đó là di ảnh bà Út Trong, vợ Tư Lành trên bàn thờ mặc bộ xường xám. Người xem tỏ mắt nhìn kỹ lại là hình bà Tống Mỹ Linh ? phu nhân ông Tưởng Giới Thạch, đệ nhứt phu nhơn Trung Hoa Dân Quốc ;

Khi bị bắt bài, đạo diễn cho biết đoàn phim chỉ tìm hình giống hình thờ xưa và nhìn phúc hậu thôi (?).

Và anh xin lỗi.

Văn hóa Miền Nam cũng xin lỗi đạo diễn!

Ước gì Nguyễn Quang Dũng đưa lộn hình bà Trần Lệ Xuân hay bà Mai Anh vợ ông Nguyễn Văn Thiệu lên.

Tôi nói thẳng không sợ các bạn gốc Hoa giận, cái gì cũng vừa vừa thì mới tốt đúng không?

Thịt kho nước dừa, kho rệu thì sao kho với xì dầu được? Không ai ăn bánh xèo chấm với xì dầu hay mắm tôm, mà cũng chẳng ai ăn há cảo với nước mắm tỏi ớt. Cái nào ra cái đó, lớp lang thẳng thuốm đàng hoàng.

NGUYỄN GIA VIỆT 16.10.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.