lundi 30 octobre 2023

Huy Đức - Doanh nghiệp : Dẹp thì « phút mốt », dựng mới khó

 

Sở Giao thông Vận tải nói là sẽ đảm bảo phương tiện thay thế. Tôi tin là Sở có đủ xe, nhưng liệu Sở có thể cung cấp cho hành khách "dịch vụ Thành Bưởi"?

Thành Bưởi là một nhà cung cấp dịch vụ công cộng, đình chỉ hoạt động của Thành Bưởi không chỉ đánh vào một doanh nghiệp mà đánh vào một nhu cầu của dân chúng.

Nếu lấy lý do "để xảy ra tai nạn giao thông" thì nên tham khảo thông tin dưới đây để so sánh mức độ xảy ra tai nạn của hai hãng Thành Bưởi và Phương Trang.

Nếu vì "kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch không đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện", thì nên sửa các quy định ấy. Nhờ Thành Bưởi mà người dân đã được phục vụ tốt hơn [nếu một người dân ở quận 5 đi Đà Lạt có mang theo vài cái vali thì chỉ riêng tiền taxi đi tới Bến xe Miền Đông đã bằng tiền vé lên Đà Lạt].

Nên cá thể hóa các sai phạm [của các cá nhân trong Thành Bưởi] để xử lý theo đúng pháp luật thay vì nhắm vào doanh nghiệp.

Thành tựu 37 năm đổi mới của Việt Nam là đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp và các thương hiệu mạnh. Tuổi thọ của các doanh nghiệp cho thấy mức độ bền vững của nền kinh tế. Dựng một doanh nghiệp rất khó. Đừng để một doanh nghiệp có thể sống sót qua sóng gió thương trường nhưng lại chết tức tưởi trước sự lạnh lùng của một tờ A4.

HUY ĐỨC 30.10.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.