lundi 30 octobre 2023

Đặng Sơn Duân - Chấp nhận thực tế, không có nghĩa là quên đi những đọa đày

 

Viet nếu chỉ như một gã thiên tả đầy rẫy với những trò mèo tôi cần gì đếm xỉa.

Chỉ là Viet sử dụng vị thế nổi tiếng của mình phát biểu linh tinh về miền Nam Việt Nam, mà Viet chưa từng trải qua. Trong cơn tức giận tôi đã không kiềm chế ngôn từ, nên khóa lại.

Nói thêm một chút, khi tôi kiểu trình bày hoàn cảnh, mục đích rằng tôi đủ tư cách để nói chuyện với Viet về mọi chuyện Việt Nam Cộng Hòa.

Tôi thuộc thế hệ sau, không có quyền phán xét. Cha anh chúng tôi thất trận và chấp nhận điều đó, như những người hiên ngang.

Tôi cũng không chống hệ thống này, mặc dù tôi không ưa gì họ, họ cũng đâu ưa gì tôi.

Thời cơ hội qua rồi, khi thua cuộc. Phải chấp nhận thực tế và sống với nó. Tôi chỉ hy vọng! Hy vọng đến lúc nào đó chín muồi họ có thể đặt quốc gia dân tộc lên hàng đầu và hy vọng vào một Việt Nam hùng cường!

Thua và hòa bình, thống nhất đã đến bằng một cách nào đó. Không oán hận, đó là một lịch sử đau buồn, mà dù ở bên nào chắc hẳn không người Việt nào muốn nó từng diễn ra.

Chúng ta phải tiến tới phía trước, nhưng không có nghĩa là chúng tôi quên những đọa đày từng diễn ra, để những thằng như Viet phát ngôn tinh tướng!

ĐẶNG SƠN DUÂN 30.10.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Đặng Sơn Duân - Nói với Viet Thanh Nguyen

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.