mardi 24 octobre 2023

Đặng Bích Phượng - Một đám cưới vui

 

Đèn đóm trong hội trường tắt hết (trừ sân khấu). Ánh sáng tập trung vào lối đi ở giữa phòng, nơi cô dâu trong bộ váy cưới trắng tinh khôi, ôm lấy khuỷu tay môt người đàn ông, đi lên sân khấu, nơi chú rể đang đứng chờ....

Nước mắt nhà em tự dưng rơi. Theo phong tục phương Tây, người cha sẽ dẫn con gái bước vào phòng cưới, để trao cô dâu cho chú rể. Bọn trẻ thích làm theo phong cách mới, vô tình khiến cho người biết chuyện rơi nước mắt. Bởi bố cô dâu của lễ cưới hôm nay, hiện đang ở trong tù.

Ông là phó chủ tịch hội nhà báo độc lập Nguyễn Tường Thụy, bị bắt năm 2020, bị kết án 11 năm tù. Vì thế, hôm nay con trai ông mới thay mặt bố, đưa em gái bước vào lễ đường. Nhìn thằng anh trẻ măng, dẫn con em bước đi, nhà em nghĩ cứ thương.

Một số người được mời dự đám cưới, đã được công an "hỏi thăm" từ hôm trước. Gia đình cô dâu cũng bị dọa dẫm, nếu trong đám cưới mà hô hào phản đối Tập Cận Bình sang Việt Nam, là an ninh sẽ ập vào ngay đấy...Ập vào rồi thì chúng mày làm gì? Thật, nghe phát ớn vì cái sự hèn hạ, và ghét nhất cái thói dọa nạt vớ vẩn.

Rút kinh nghiệm vụ an ninh chìm trà trộn ăn chùa cỗ cưới, mọi người phân công nhau kiểm tra, nhận diện "mặt kẻ lạ". May không có sự cố gì xảy ra, và điều vui nhất là anh em trong phong trào đến khá đông. Bác đại tá Vinh Anh trước khi bay đi Sài Gòn, vẫn ráng đến mừng hạnh phúc đôi trẻ, rồi tạm biệt đi ngay. Ông Tường Thụy trong tù biết anh em đến đông vui thế này này, hẳn sẽ hạnh phúc lắm đây.

Một điều thú vị, có nguyên một mâm, tập trung đủ mặt vợ con, chị em các tù nhân lương tâm Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Cấn Thị Thêu, Trương Dũng, Lê Dũng Vova, Nguyễn Thị Tâm, Phạm Thành, Phạm Văn Trội, Đỗ Nam Trung...

Đám cưới vui, lại mong đến ngày, gặp lại tất cả anh chị em đang trong chốn lao tù.

ĐẶNG BÍCH PHƯỢNG 24.10.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.