lundi 30 octobre 2023

Mai Bá Kiếm - Bến xe Miền Đông mới và vai trò trung chuyển của các hãng xe

 

Vừa rồi, tôi đi xe giường nằm từ Quy Nhơn về Bến xe miền Đông, rồi sang xe trung chuyển qua quận 9, quận 2, cầu Phú Mỹ đến quận 7 rất tiện lợi.

Các hãng xe lớn dùng xe trung chuyển đón và trả khách tận nhà ở các quận là việc mà Sở Giao thông Vận tải (GT&VT) không tài nào làm nổi bằng hệ thống giao thông công cộng.

Sở GT&VT cấm xe khách 45 chỗ vào nội thành để triệt buộc các hãng xe ra Bến xe Miền Đông mới. Các hãng xe lớn có xe trung chuyển chấp hành, các hãng xe nhỏ lánh nạn về Kha Vạn Cân hoặc ở Bến xe Miền Đông cũ.

Metro Bến Thành - Suối Tiên chưa chạy. Mà có chạy thì không chở hàng hóa, chỉ chở người tới chợ Bến Thành, rồi đón xe buýt (có khi 2, 3 tuyến) về nhà, trần ai khoai củ! Xe trung chuyển 25 chỗ ngồi, nhưng chỉ có 12 ghế, chừa chỗ trống chở hành lý cồng kềnh!

Sở GT&VT quy định xe buýt chỉ chở hành lý không quá 10 kg và kích thước không quá 30x40x60 cm, thì không thể trung chuyển cho khách có hành lý cồng kềnh!

Đi máy bay, đi xe khách đường dài, khách có quyền mang hàng hóa cồng kềnh (miễn là trả thêm cước). Riêng, khách mang hàng hóa cồng kềnh đến Bến xe Miền Đông mới phải thuê xe tải nhẹ chở về nhà. Cám ơn các nhà xe có trung chuyển có cái đầu suy nghĩ cao hơn Ban giám đốc Sở GT&VT.

Bến xe Miền Đông mới rất rộng, nhưng các đường dẫn ra, vào chưa đủ rộng (trừ đường từ xa lộ Hà Nội vào). Xe khách phải chạy đường mòn vào Bến, xe trung chuyển phải chạy các đường đông đúc trong khu dân cư.

Tôi bảo đảm xe buýt và metro không tài nào trung chuyển khách, nếu dời hết xe ở Bến xe Miền Đông cũ và Kha Vạn Cân ra Bến xe Miền Đông mới.

MAI BÁ KIẾM 30.10.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.