mercredi 18 octobre 2023

Lê Xuân Nghĩa - Liên quan đến thảm kịch ở bệnh viện Gaza khiến hơn 500 người tử vong

 

Vào đêm qua, một vụ nổ xảy ra ở bệnh viện Gaza được cho là do tên lửa gây nên đã trở thành thảm kịch với con số tử vong lên đến 500 người.

Ngay lập tức, Hamas tuyên bố tội ác này do tên lửa của Israel gây ra, đã khiến thế giới Hồi giáo phẫn nộ. Cùng lúc đó là tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan quy trách nhiệm cho Israel, đã khiến tình hình thêm nghiêm trọng. Hãng tin BBC cũng ngay lập đưa tin khẳng định liên quan của Israel.

Về phía Israel lập tức kiên quyết bác bỏ và khẳng định đó là hậu quả do tên lửa của Hamas bắn sang Israel bị lạc mục tiêu.

Mỹ, EU, Canada, Úc… đang điều tra nguyên nhân và xác định thủ phạm. Các quốc gia này đều cam kết xử lý trách nhiệm về thảm kịch này bất kể bên nào - Nói bác Cả Tổng nhà ta là “không có vùng cấm” á.

Tuy nhiên, đến thời điểm này thì hầu hết các nhận diện trực quan do UAV, camera giám sát ghi lại và các chứng cứ hiện trường, cũng như phân tích về mặt logic đang bất lợi cho Hamas.

Ngày mai, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ họp khẩn cấp về thảm kịch này. Mọi chứng cứ sẽ được phơi bày tại đây.

Bằng chứng hiện đang cho thấy người Palestine đang nói dối : Như bạn có thể thấy, không có hố bom nào cả. Ngoài ra tòa nhà của bệnh viện còn nguyên vẹn. Chỉ có xe cứu thương bị đốt cháy hoặc hư hỏng.

Bên cạnh đó, chỉ là các đám cháy và nổ nhỏ thì không thể có con số 500/1.000 người tử vong. Và một bệnh viện chỉ chừng 500 m2 khó thể chứa được 1.000 người trong đó. Đối chiếu với nhiều bằng chứng khác thì ngày càng cho thấy đây là hậu quả của một vụ phóng tên lửa thất bại của tổ chức khủng bố Hồi giáo Jihad đã tấn công bệnh viện Al Ahli ở thành phố Gaza.

LÊ XUÂN NGHĨA 18.10.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.