dimanche 29 octobre 2023

Đặng Chương Ngạn - Bán nắng

Mỗi lần chạy xe dọc theo bờ biển từ Đà Nẵng, Quy Nhơn, qua Nha Trang, Cam Ranh, Phú Yên...về Phan Thiết, Vũng Tàu, tôi vẫn thường hay nói với con mình: Thiên nhiên quá ưu đãi cho Việt Nam. Hiếm ở đâu trên thế giới có một dải bờ biển hơn ngàn kilomet đẹp đến mê hồn như vậy.

Đẹp, cát trắng, và Nắng.

Những du khách từ Châu Âu, từ Hàn, Nhật...đã mất rất nhiều tiền để thoát khỏi mùa đông băng giá đến Việt Nam.

Trên chuyến bay đến Doha để qua Châu Âu tháng Ba vừa rồi, mấy khách du lịch Phần Lan khoe làn da rám nắng với con trai tôi. Họ vừa có một kỳ nghỉ tuyệt vời ở Việt Nam, suốt ngày phơi nắng ngoài bãi biển. Ở Phần Lan mấy tháng mùa đông, họ không thấy mặt trời.

Có bao nhiêu khách ở Bắc Âu, ở Nhật, Hàn...đang rét run trong băng tuyết, thèm khát được nhìn trời xanh, được tắm nắng như những vị khách Phần Lan này. Và, họ đều thiếu NẮNG thừa tiền ... Làm sao để họ kéo qua, nằm phơi nắng trên các bãi biển Việt Nam.

Hai năm qua, trên cát những bãi biển đẹp Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc...tôi rất ít khi gặp khách đến từ châu Âu (khách Nga thì đã vắng bóng khi cuộc chiến Nga-Ukraine xảy ra). Hè này, mấy ngày qua, chỉ gặp ít khách Hàn Quốc.

Có cả một kho tài nguyên NẮNG vô tận. Mà sao không tìm được khách để bán. Thấy tiếc ngẩn ngơ.

ĐẶNG CHƯƠNG NGẠN 29.10.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.