mercredi 4 octobre 2023

Đỗ Duy Ngọc - Cái gì cũng ăn, món nào cũng đớp !

 

Chuyện bữa cơm đơn sơ trị giá 800.000 đồng dành cho đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia ở Mỹ Đình khi được đăng lên báo gây phẫn nộ trong dân.

Không thể nghĩ họ có thể đốn mạt, hèn hạ đến thế! Chưa kể mỗi em hàng tháng phải đóng từ 1 triệu đến 5 triệu cho huấn luyện viên. Chuyện bung bét ra, quá tội nghiệp mấy đứa nhỏ.

Thế rồi, lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao họp khẩn trương chỉ đạo chuyển đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia từ Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội về Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Thế là xong sao?

Chuyển các cháu đến địa điểm mới là giải quyết được vấn đề à. Những cán bộ lãnh đạo liên quan, những huấn luyện viên bòn rút tiền của những vận động viên phải xử thế nào chứ? Hay là để lâu cứt trâu hóa bùn rồi họ tiếp tục ăn chặn, tiếp tục bóp cổ vận động viên?

Chuyển địa điểm mới có thay đổi bữa cơm khá hơn không? Có còn bị ăn chặn, ăn bớt không? Vì chỗ nào hiện nay cung cấp suất ăn cho tập thể dù nhỏ hay lớn cũng đều phải lo lót hai ba tầng mới vào được, và như thế họ phải giảm chất lượng mới mong có lãi.

Đánh một trận mạnh tay đi các lãnh đạo có quyền, cho xã hội giảm bớt đám giòi bọ cái gì cũng ăn, món nào cũng đớp!

Mấy ông sợ thế lực nào mà không dám trảm. Hay là sợ không có người huấn luyện, biết bao người tài còn nhiều lắm, chẳng qua họ không có phe cánh, không thích chạy chọt, nịnh bợ. Họ còn liêm sỉ, nhân cách nên không được sử dụng mà thôi.

Cho ăn uống thế, huấn luyện viên tư cách thế mà đòi huy chương, thành tích này nọ thì chỉ là chuyện viễn vông.

ĐỖ DUY NGỌC 04.10.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.