lundi 3 avril 2023

Phó Đức An - Trump và bản án trước mắt

 

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang phải đối mặt với cáo trạng về các khoản cáo buộc bịt miệng ngôi sao khiêu dâm Daniels trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông. Mối tình một thoáng năm 2006 giữa hai người đã trở thành bối cảnh của vụ việc này.

Stormy Daniels, tên khai sinh là Stephanie Clifford, 44 tuổi, kém Trump hơn 30 tuổi. Daniels ban đầu kiếm sống tại các câu lạc bộ thoát y vũ khi còn học trung học, sau đó bắt đầu đóng phim và thậm chí là đạo diễn phim con heo.

Daniels đã giành được Giải thưởng Người mới xuất sắc nhất của AVN (Adult Video News Awards, được coi là giải Oscar của phim người lớn) năm 2004 và được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng AVN năm 2014. Đồng thời, Daniels là một người đam mê cưỡi ngựa và cô đã giành được giải thưởng trong nhiều cuộc thi cưỡi ngựa.

Mối quan hệ của Trump với Daniels bắt đầu vào năm 2006, khi hai người gặp nhau lần đầu tại một giải đấu golf dành cho người nổi tiếng ở California. Mặc dù Trump đã kết hôn với Melania Trump vào thời điểm đó nhưng Trump và Daniels vẫn liên lạc với nhau và phát triển mối quan hệ. Đầu năm 2011, Daniels đã đề cập với các tạp chí lá cải rằng cô đã từng ngủ với Trump.

Khi Trump tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, Daniels đang chuẩn bị bán câu chuyện về mối quan hệ diễm ngộ của cô với Trump cho giới truyền thông. Tất nhiên nếu để điều này xẩy ra sẽ bất lợi cho Trump trong cuộc tranh cử. Vậy là nhóm Trump đã can thiệp kịp thời, luật sư cá nhân của Trump là Michael Cohen đã chuyển cho Daniels số tiền 130.000 USD và ghi là chi phí pháp lý. Trump phủ nhận đã ngủ với Daniels, và vụ việc rơi vào im lặng.

Không may tay cựu luật sư Michael Cohen này lại dính dáng vào nhiều tội gian lận ngân hàng năm 2018 và khoản tiền bịt miệng 130.000 đô la cũng đã bị các công tố viên phát hiện.

Trump thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 và từ chức. Do đó, Bộ Tư pháp đã mở cuộc điều tra hình sự với Trump, và vụ việc tiền bịt miệng cuối cùng cũng lộ diện. Vậy nên hiểu rõ rằng, nàng Stormy Daniels tuy rằng dân “phong hoa tuyết nguyệt “, nhưng rất nghĩa khí. Nàng không bán đứng Trump (sau khi đã có tiền bịt miệng), mà là do “ác xì đần” (accident) từ cậu luật sư cũ của Trump…


Một số chính trị gia tuyên bố hoặc có ý định tranh cử với Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2024 của Đảng Cộng hòa đã bày tỏ quan điểm của họ về bản cáo trạng Trump do đại bồi thẩm đoàn Manhattan đưa ra. Cho rằng vụ án "tiền bịt miệng" mang nặng màu sắc chính trị. Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg bị cho là đã có động lực chính trị trong vụ kiện này. Alvin Bragg, người Mỹ da đen, 49 tuổi, tốt nghiệp trường Luật Harvard, đảng viên Đảng Dân chủ. Chỉ cần đọc mẩu lý lịch này, chắc các bạn cũng tự thốt lên :”f***** up!”.

Thống đốc Florida Ron DeSantis đã tweet vào ngày 31 tháng 3: "Vũ khí hóa hệ thống tư pháp để thúc đẩy một chương trình nghị sự chính trị là lật đổ pháp quyền. Đó là “Chống Mỹ'." Mặc dù không nêu đích danh Trump hay Alvin Bragg, DeSantis viết: "Công tố viên quận Manhattan do Soros hậu thuẫn đã liên tục bóp méo luật để hạ thấp các trọng tội và minh oan cho hành vi phạm tội. Tuy nhiên, ông ta hiện đang lợi dụng luật để nhắm vào các đối thủ chính trị. Với sự hậu thuẫn của Soros, công tố viên quận Manhattan và chương trình nghị sự chính trị của ông ta là đáng ngờ, và Bang Florida sẽ không hỗ trợ yêu cầu chuyển giao (Trump)."

Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence dự kiến ​​sẽ bắt đầu chiến dịch tranh cử vào cuối mùa xuân hoặc mùa hè. Ông cho biết việc truy tố tài chính chiến dịch tranh cử của một cựu tổng thống Mỹ là chưa từng có và gây phẫn nộ. Đây dường như là một trường hợp khác của hệ thống tư pháp tiêu chuẩn kép mà... người Mỹ đã chịu đủ rồi.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cũng đang cân nhắc nghiêm túc việc tranh cử. Sau khi tin tức về bản cáo trạng với Trump được công bố, ông nói rằng: "Công tố viên quận Manhattan đang làm xói mòn niềm tin của nước Mỹ vào hệ thống tư pháp của chúng ta. Alvin Bragg là một công tố viên được Soros tài trợ."

Cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã tuyên bố ứng cử. Cô tweet rằng "việc truy tố này là để trả thù hơn là công lý" và nói với người dẫn chương trình Fox News Beyer rằng đây là một "vụ truy tố chính trị" và Alvin Bragg "đã hành động để đạt được mục tiêu chính trị."

Đảng Dân chủ đã thôi không giả vờ nữa, bộ mặt hung dữ “mặt xanh nanh vàng” đã bộc lộ hoàn toàn. Họ muốn làm nhục Trump, trừng trị Trump ngay cả khi có thể lừa dối trước công chúng, họ không ngần ngại tấn công các đối thủ chính trị và phá hoại nền dân chủ giữa thanh thiên bạch nhật. Nên nhớ rằng hơn 90% hệ thống truyền thông là nằm trong tay Đảng Dân chủ và họ làm điều này quá dễ dàng.


Nếu tra cứu tội lỗi của Trump mà bỏ qua Clinton, Nancy Pelosi, Biden trong 20 năm qua thì quả thật không công bằng. Clinton đưa hẳn cô sinh viên trẻ đẹp vào Nhà Trắng happy, Nancy Pelosi thì có ông chồng mờ ám trong chuyện cổ phiếu, Biden thì có thằng con dựa vào uy cha làm mưa làm gió với các giới chính trị, kinh tế nước ngoài. Khốn nỗi Đảng Cộng hòa hiện rời rạc như một nắm cát vốc trên tay, yếu đuối và bất lực.

Ít nhất một trong những cáo buộc chống lại Trump là trọng tội. Phiên điều trần hôm thứ Ba tới sẽ được tổ chức tại Tòa án Tối cao Bang New York ở downtown Manhattan, New York. Khi đó, đích thân Trump sẽ ra hầu tòa để nghe cáo trạng của bên công tố. Theo Bloomberg News trích dẫn các nguồn quen thuộc về vấn đề này, Trump sẽ chọn không nhận tội vào thời điểm đó.

Trump dự định bay đến Sân bay LaGuardia ở Thành phố New York vào tối thứ Hai, sau đó đáp trực thăng đến Tháp Trump ở Midtown Manhattan để nghỉ đêm. Vào khoảng 1 giờ chiều Thứ Ba, ông sẽ đến đầu thú tại tòa án ở khu hạ Manhattan, trước khi được đưa ra hầu tòa ở tầng 15. Trump sẽ được lấy dấu vân tay theo thủ tục trước phiên tòa, nhưng các quan chức có thể không buộc ông phải chụp ảnh chân dung vì phòng xử án ở tầng 15 không có thiết bị chụp ảnh trực diện. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng họ sẽ đặc biệt cho vận chuyển một bộ thiết bị chụp hình đến.

Trong mấy chục năm qua, Trump phải đối mặt với các vụ kiện tư pháp là chuyện bình thường như cơm bữa, chiến thuật thông thường của Trump là "trì hoãn - kéo dài”, nếu có thể trì hoãn vụ kiện cho đến khi cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, tình hình có thể có lợi hơn cho Trump.

Trang web tin tức Politico của Hoa Kỳ đưa tin rằng các chiến thuật trì hoãn của nhóm pháp lý của Trump đã thao tác thuần thục trong nhiều thập kỷ và ngày càng "hoàn hảo". Mặc dù việc truy tố hình sự này đối với Trump khác với nhiều trận chiến mà ông đã phải đối mặt tại tòa án dân sự trong quá khứ, nhưng Trump vẫn có các lựa chọn.

Catherine Christian, cựu công tố viên tài chính, người đã phục vụ trong Văn phòng Biện lý Quận Manhattan ở New York trong 30 năm, nói rằng các luật sư của Trump sẽ dùng mọi chiêu để "trì hoãn, trì hoãn, trì hoãn". Các giấy tờ pháp lý sẽ được nộp theo từng đợt với yêu cầu khác nhau. Các chiêu như yêu cầu hủy bỏ toàn bộ vụ án, yêu cầu chuyển phiên tòa xét xử vụ án này ra bên ngoài Thành phố New York, yêu cầu truất quyền công tố viên hoặc thay đổi thẩm phán trong vụ án này, nộp đơn đề nghị giảm trọng tội xuống loại hình tội nhẹ.

Các luật sư của Trump cũng cho biết có thể có trình tự truy cứu đại bồi thẩm đoàn bằng cách chứng minh rằng các cáo buộc chống lại Trump thiếu căn cứ xác đáng hoặc sẽ cáo buộc bồi thẩm viên có hành vi sai trái. Trớ trêu hơn, Trump cũng có thể cáo buộc các công tố viên cố tình kéo dài thời gian, trì hoãn các cáo buộc trong một sự cố sáu năm trước, vi phạm các đảm bảo về thủ tục tố tụng của theo Hiến pháp. Đây rõ ràng là mưu hèn kế bẩn liên quan đến hạ bệ Trump trong kỳ tranh cử lần này.


Chiến thuật kéo dài của Trump có thể được tung ra lần đầu tiên khi ông bị buộc tội vào ngày mùng 4. Vào ngày đó, thời hạn sẽ được đặt ra cho các phiên thẩm vấn và "ngày trì hoãn" nghiêm ngặt cũng sẽ được thiết lập cho các giai đoạn khác. Một trong những hạn chót là đầu tháng Năm và văn phòng Biện lý quận Manhattan cụ thể là công tố viên Alvin Bragg sẽ phải cung cấp cho nhóm pháp lý của Trump tất cả các tài liệu và bằng chứng liên quan trong vòng 35 ngày sau khi Trump bị buộc tội.

Christine nói rằng các luật sư của Trump chắc chắn sẽ tận dụng mọi cơ hội để đệ trình một loạt kiến ​​​​nghị mới, nhưng dự kiến ​​​​thẩm phán phiên tòa Juan Merchan cũng sẽ chú ý đến việc các luật sư của Trump cố tình trì hoãn vụ án. Bí quyết trì hoãn có sức hút mạnh mẽ đối với Trump, nếu ông thắng cử tổng thống vào tháng 11 năm 2024, nó sẽ làm gia tăng sự không xác định về mặt pháp lý. Một số học giả hiến pháp Mỹ thậm chí còn chỉ ra rằng sự thiết yếu nhậm chức của tổng thống đắc cử sẽ vượt lên trên vụ án, bao gồm bất kỳ hình phạt tù tội nào.

Ai chiến thắng mà không hề chiến bại

Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần?

Cụ Tố Hữu nói câu này đúng! Ai cũng có đôi khi dại dột, nên biết tha thứ và cho họ cơ hội làm người, cho họ cơ hội cống hiến. Cứ truy sát tận cùng song song với mục đích triệt hạ đối thủ chính trị thì quá là hèn hạ. Cầu mong cho ông bạn vàng của lão lại như mọi lần, vượt qua được cơn sóng cồn lần này!

Lão PP cũng đã thành thật khai báo với vợ là trong thời kỳ lang thang ở sòng bạc của Trump tại thành Đại Tây Dương, đôi khi lão cũng bắt gặp những cám dỗ của các minh tinh màn bạc phim con heo như nàng Stormy Daniels. Các em quả thật là đầy quyến rũ, tóc vàng óng ánh hoàng kim, mắt đỏng đảnh màu giọt lệ của biển, thân hình nóng bỏng như mặt trời, tỏa hương thơm ngào ngạt. Chao ôi, bố thằng nào chịu nổi! Người chứ phải thánh đâu mà không gục ngã trước mỹ nhân tựa thiên thần như vậy! Nhưng…nhưng, tiếc rằng lão đã vượt qua thử thách…kkk.

PHÓ ĐỨC AN 03.04.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.