jeudi 6 avril 2023

Lê Xuân Nghĩa - Tôi ủng hộ Trung Quốc oánh Mỹ

 

Hôm qua, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ McCarthy đã đón tiếp bà Thái Anh Văn, Tổng thống nước Trung Hoa Dân Quốc, hay còn gọi là Đài Loan.

Ông viết trên Twitter rằng : “Tình hữu nghị giữa Hoa Kỳ và nhân dân Đài Loan chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế. Tôi rất vinh dự được chào đón Chủ tịch Thái Anh Văn tại Thư viện bảo tàng Tổng thống Ronadl Reagan”.

Bắc Kinh phản ứng vô cùng kịch liệt cuộc gặp gỡ này và tuyên bố sẽ “đáp trả kiên quyết và đích đáng”. Đồng thời Bắc Kinh hiện đang tổ chức cuộc tập trận lớn trên biển, chỉ cách Đài Loan chừng 300 km.

Phía quân đội Đài Loan cũng đã triển khai một số khinh hạm giám sát cuộc tập trận này. Khoảng cách cách khu vực Trung Quốc tập trận chỉ chừng 3-4 km. Xa hơn phía ngoài chừng 400 hải lý là hàng không mẫu hạm của Mỹ.

Theo giới quan sát thì có vẻ lần này Trung Quốc kiềm chế hơn (hoặc xuống nước) so với chuyến đi đến Đaid Loan hồi năm ngoái của bà Pelosi.

Đó là việc của họ, tôi chỉ đưa tin để mọi người biết. Còn cá nhân tôi thì mong Trung Quốc oánh Mỹ một lần mà giành ngôi số 1 thế giới càng nhanh càng tốt !

LÊ XUÂN NGHĨA 06.04.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.