dimanche 16 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 16.06.2024

1. Tất cả các đội chiếu trên đều thắng trong mấy trận vừa rồi. Nó là quy luật, đương nhiên, có chi mô nơ? Nhưng xem bóng đá nó cũng phải có tí bất ngờ, có tí ăn may, chứ cứ ta thắng địch thua thì nó giống văn học cách mạng một thời he he.

Và các đồng chí ban tổ chức, chả vì nhân dân gì cả. Hai giờ sáng thì vừa xem vừa ngủ mà các đồng chí vẫn tổ chức được thì, nhà cháu thặc, tinh thần phục vụ kém quá.

"Huấn luyện viên Croatia xin lỗi vì ngày ra quân thảm họa tại Euro 2024"- Gặp Tây Ban Nha hay thế, thua là đúng, nếu là Việt Nam, việc quái gì xin lỗi, đổ cho sân xấu, cho thời tiết, cho cỏ xanh và mượt quá, và cuối cùng, cho... trọng tài.

2. "Xe tải 4 tấn chở nước đá làm sập cầu 2,5 tấn ở thành phố Cao Lãnh"- Ông tài xế đền ốm rồi.

3. "Sở Nội vụ Hà Nội ngày 14-6 cho biết thông tin phản ánh '63 giáo viên Hà Nội tố bị bùng tiền hỗ trợ đào tạo học thạc sĩ' là không chính xác"- Trong phong trào thạc sĩ hóa thì bỏ tiền mà đi học. Vả, ở ngay Hà Nội đi học cũng chả tốn bao nhiêu so với các tỉnh phải cơm đùm cơm nắm về trường học, hoặc rước thầy cô về tỉnh dạy, phỏng ạ?

"Đối với 63 trường hợp là viên chức của Sở Giáo dục và Đào tạo chưa được UBND thành phố quyết định cử đi học, do đó không thuộc đối tượng được hưởng kinh phí hỗ trợ đào tạo sau đại học từ nguồn quỹ trên"- Rõ rồi ạ, dù đọc bài trước đó thấy các thạc sĩ tố ghê lắm. Tất nhiên nếu Sở Giáo dục cử đi và hứa sẽ cấp kinh phí thì sở phải thực hiện lời hứa, có chi mô nơ phát nữa.

À cũng liên quan thạc sĩ: "Hoa hậu Thùy Tiên tốt nghiệp thạc sĩ"- Theo Thùy Tiên, chương trình thạc sĩ của cô kéo dài 2 năm, thuộc hệ đào tạo từ xa, được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Dự kiến vào tháng 11 năm nay, cô sẽ sang Thụy Sĩ để nhận bằng tốt nghiệp.

4. "Học viện Ngân hàng công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm, cao nhất 29,9/30"- Đầu vào giỏi, đầu ra cũng toàn rất giỏi, nhưng chất lượng nhân lực được tuyển dụng sau khi tốt nghiệp đại học hình như không tương xứng, phỏng ạ?

5. "Có hay không việc 'xé rào' dùng cát biển làm cao tốc khiến lúa thiệt hại?"- Nhà cháu không biết, nhưng thấy anh Thắng thượng thư bộ đi lại nói không có chuyện ấy, bộ anh Hoan nói có. Dân nhặt được nhiều vỏ nhuyễn thể, là sò, ốc, và lúa thì chết.

Tóm lại, đang... cãi nhau.

6. "Tập đoàn Danh Khôi lấy tiền đâu mua dự án của đại gia Dũng 'lò vôi'?"- Lấy đâu kệ người ta, hỏi giề, he he. Mà lần đầu tiên nhà cháu nghe tên tập đoàn này. Mua được của Dũng lò vôi là ngân khố khét đấy, rủng rẻng đấy.

7. Bốn cháu thiếu niên Phú Yên tử vong do đuối nước trong 2 ngày hôm qua. Khổ quá, năm nào cứ hè cũng thế. Ở ngay bên sông mà chết vì không biết bơi thì lỗi của người lớn lớn quá.

8. "Bắt gần 200 người gồm nhiều quốc tịch, liên quan động mại dâm ở Campuchia"- Có nhiều chị em Việt Nam ạ. Cũng khổ. Thà sang Thái sang Sin, sang hẳn Mỹ, chứ sang chi Cam hở các cháu?

9. Hôm nọ vào Cần Thơ, cây mai nhà cháu chụp ảnh này đã được bán với giá 200 triệu. Thay vào đấy là cây khế. Lại nhớ làng Thế Chí Tây quê nhà cháu, bà con trồng mai thành nghề, được phong danh hiệu, và tết bán mai cũng rủng rẻng phết, toàn vài chục tới vài trăm triệu...

VĂN CÔNG HÙNG 16.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.