dimanche 9 juin 2024

Mai Quốc Ấn - Mấy vấn đề về Đầu Đà Minh Tuệ

 

Đầu Đà Minh Tuệ ngồi dưới gốc đa to có phải không nhỉ? Các chuyên gia về sinh học hoàn toàn có thể trả lời câu hỏi này.

Cỡ gốc cây to như vậy thì thường sẽ được công nhận là cây di sản. Gia Lai là quê của Đầu Đà Minh Tuệ và tỉnh này là địa điểm cuối cùng mà mọi người nhận thông tin Đầu Đà làm căn cước công dân rồi “tự nguyện biến mất”.

Gia Lai có hai cây đa di sản rất lớn là cây đa Làng Ghè, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ và cây đa Xã Gào, thành phố Pleiku. Hai cây di sản này được bảo vệ, song không cấm lại gần cũng không cấm quay phim. So với hình cũ hai cây đa không có quét vôi, thì cây đa sau lưng Đầu Đà khi VTV1 phỏng vấn có quét vôi ở gốc.

Trước không quét vôi nhưng sau quét vôi bảo vệ cây là bình thường. Cô phóng viên Liên Liên của VTV1 biết đâu có bay vào Gia Lai phỏng vấn Đầu Đà Minh Tuệ cũng không chừng. Dân từng không tin cô ấy khi làm phóng sự về ông Lê Đình Kình nhưng biết đâu lần này cô ấy làm phỏng vấn Đầu Đà Minh Tuệ thật.

Thời điểm quay vào buổi sáng hoặc trưa nên ánh sáng tốt và tối phát là bình thường. Vậy thì trong 7 ngày “tự nguyện ẩn tu” của Đầu Đà Minh Tuệ chắc chắn có ngày mà phóng viên Liên Liên vào Gia Lai. Vậy thì lịch trình của phóng viên Liên Liên 7 ngày qua là lời giải. Mà phóng viên Liên Liên là người của công chúng và VTV1 thuộc Đài truyền hình quốc gia, phóng sự lại không mang tính điều tra, nên chắc cũng không khó biết lịch trình của cô ấy.

Tôi cũng từng làm phóng sự truyền hình khá nhiều nên biết góc quay chéo qua vai để người phỏng vấn và người được phỏng vấn chung khung hình cho chân thật và sống động phóng sự. Biết đâu cô phóng viên Liên Liên và VTV1 còn đầy các góc quay ấy mà bận quá chưa đưa ra chăng?

Nhưng vấn đề clip phỏng vấn của VTV nhỏ xíu so với vấn đề ứng xử với Đầu Đà Minh Tuệ!

“Tự nguyện biến mất” và “độc quyền đưa tin” là hai sự kiện truyền thông cả triệu người quan tâm liên quan nhau và chỉ vì liên quan Đầu Đà Minh Tuệ. Có lẽ chúng ta đang chứng kiến một nhân vật lịch sử bằng xương bằng thịt cực kỳ thú vị, không chỉ xuyên suốt lịch sử Việt Nam mà xuyên suốt luôn 2.600 năm Phật lịch từ khi Phật giáo ra đời.

Đầu Đà Minh Tuệ không phải chỉ có Phật tử quan tâm mà là toàn dân. Ngài ấy cũng không chỉ được dân Việt quan tâm mà cả nhiều nước trên thế giới. Không chỉ giới tu Phật quan tâm Đầu Đà Minh Tuệ, mà còn các tôn giáo khác và các tông phái khác của Phật giáo.

Về KHÔNG như Ngài ấy là một loại pháp lực cực lớn mà bất cứ tà ma nào dù tác động ra sao cũng chẳng thể nào phủ nhận được. Với người dân Việt, Đầu Đà Minh Tuệ thực sự đã trở thành quốc bảo sống. Với Phật giáo thế giới, Ngài ấy thực sự là một Pháp bảo sống. Trước một sự vĩ đại như vậy, nếu không có sự thực tâm kính ngưỡng hay chí ít là tôn trọng, thì ắt chỉ có tà ma!

P/s: Cá nhân tôi đã thấy, đã tin, đã kính ngưỡng tinh thần Minh Tuệ và biết đủ với điều đó. Chỉ vậy thôi!

MAI QUỐC ẤN 09.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.