dimanche 9 juin 2024

Lê Bảo Liên - Bóc phốt VTV

 

Thời sự tối qua, VTV cho sư Minh Tuệ lên sóng, cả cộng đồng mạng xôn xao bàn tán đoán già đoán non Thầy đang ở đâu mà có cây cổ thụ to vậy?

Xin thưa, cây cổ thụ có thể ở trên bán đảo Sơn Trà, còn Thầy thì có thể ở đồn công an Huế, nói thí dụ vậy. Cây cổ thụ to là do editor của nhà đài zoom in - phóng hình lớn lên mà thôi. Bằng kỹ thuật Chroma Keys, họ đã ghép hình cây đa và sư Minh Tuệ lại. "Ki" dở tệ vì vẫn còn viền đen xung quanh đầu sư dù không có tóc.

Thứ hai, hình ảnh cho thấy sư Minh Tuệ ngồi dưới gốc cây mà lại không thấy đôi chân của Thầy ngồi kiết già như thường lệ. Cắt hình ngang nửa người như vậy là sai cơ bản luôn nhưng tại sao editor phải cắt? Vì thực tế chắc sư Minh Tuệ đang ngồi trên ghế ha ha ...

Thứ ba, nghi ngờ là không có cuộc phỏng vấn thực sự, vì không nghe phóng viên hỏi, trò chuyện gì cả. Hình của phóng viên không trùng với khuôn hình của sư, không có hình toàn cảnh hai người ngồi nói chuyện với nhau - đó là hình ảnh bắt buộc phải có trong một show phỏng vấn.

Thứ tư, mình không tin vào tính chân thật của nội dung phát biểu vì lời nói của sư Minh Tuệ bị cắt xén quá nhiều, chỉ 1,2 phút phát biểu mà chèn 4, 5 hình. Mỗi lần chèn hình bàn tay, hình phóng viên, cận cảnh đôi mắt... là mỗi lần cắt xén lời nói của sư. Cắt nhiều đến nỗi editor dựng hình sai tốc độ: âm thanh nghe trước, miệng nhép theo sau. Không hiểu Liên Liên của VTV thế nào, chứ Bảo Liên THTV thì không bao giờ cho phép một sản phẩm đầy lỗi kỹ thuật như vậy lên sóng (Khó và kỹ nổi tiếng đài TV).

Bàn luận chuyện ẩn tu

Trong video không hề nghe lời nào của sư Minh Tuệ xác nhận là "tự nguyện" ẩn tu, "tự nguyện" dừng bộ hành. Những năm qua, Thầy đã nhiều lần ẩn tu trên núi Sạn, Nha Trang, không có gia đình và các đồng chí công an cúng dường, sư vẫn phải hàng ngày xuống núi đi khất thực.

Khất thực là một hạnh của 13 hạnh đầu đà, vậy tại sao bây giờ "ẩn tu" không ai thấy sư đi khất thực? Ẩn tu kiểu Lê Anh Tú gọi là "ẩn - tú" phải hông ta? Ai có cách gọi nào khác cho mình xin cái còm.

LÊ BẢO LIÊN 09.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.