lundi 3 juin 2024

Dương Quốc Chính - Con hổ bị nhốt vẫn là con hổ

Từ hôm qua đến giờ, mình để ý nhiều người chửi ông Osin là đ* bút, ý là viết theo định hướng, lòe bịp người đọc...

Mình xem wall những người này thì thấy hầu hết đều trình độ vớ vẩn, không viết nổi trang A4, chỉ là đi hóng hớt nói leo. Tất nhiên trình thấp vẫn có quyền chê người có trình độ cao hơn, nhưng phải cụ thể, chỉ rõ xem người ta sai chỗ nào, tại sao sai...

Nhưng kinh nghiệm đấu bò của mình là chỉ cần hỏi cụ thể vậy là 90 % bò cúp đuôi, vì hầu như chúng chỉ hiểu lơ mơ cảm tính là người kia viết gì đó sai sai, nhưng không thể chứng minh. Lẽ ra, không thể chứng minh người ta sai thì ngậm mồm mà hóng, hoặc đi chỗ khác mà hóng. Đừng có chửi phong long.

Không phải bài nào mình cũng đồng thuận với ông Osin và ngược lại. Có những vấn đề ổng nhắn mình phải abc, mình cũng bác bỏ, như bài mình nêu quan điểm về Trần Xuân Bách hay Hoàng Văn Hoan (thế nên bài trước mình mới đặt tên là Thiên thu định luận) và còn nhiều vấn đề khác. Tức là có đồng thuận và có bất đồng quan điểm. Có vài bài mình viết thêm, hay chỉnh sửa bài của ông ấy nữa, tất nhiên đều phân tích đúng sai rõ ràng, không như đám cần lao chỉ biết húc kia.

Ở nhiều bài khác mình đã viết, chế độ cộng sản rất tai hại khi đã cào bằng tất cả, cào bằng luôn cả tri thức nhân loại. Nó dẫn tới một hệ quả thương đau là xã hội không còn tôn ti trật tự về kiến thức nữa. Cần lao ít học, ít hiểu biết, tự cho mình cái quyền ngồi chung mâm với học giả rồi chỉ mặt học giả chửi như đấu tố là chuyện thường ngày ở mạng xã hội.

Đảm bảo đọc đến đây họ lại nhảy dựng lên và tự cho đó là quyền dân chủ! Dân chủ giả hiệu kiểu cộng sản nó mới vậy thôi. Chứ lẽ ra người ngu phải tự biết mình ngu mà hóng để học hỏi đi đã, sau đó từ tốn mà phản biện dựa trên lý lẽ (cũng phải học từ người giỏi hơn). Đây chưa gì đã lao vào ngoạc mồm chửi. Vì thế Facebook là nơi tự do ngôn luận c*t lộn lên đầu, ai ai cũng cho mình có quyền chửi bới ngang vai phải lứa.

Quay lại vụ ông Osin bị hốt. Trong giới làm báo và bình luận chính trị, xã hội, ông ấy là dòng hổ báo. Con hổ có sa cơ vào cũi nó vẫn là con hổ, không thể biến thành con mèo được. Thế nhưng lũ mèo con ngồi bên ngoài lại chửi con hổ là ngu như thể nó là mèo mình mới là hổ, thật là éo le!

Facebook nhiều khi là nơi người Việt trút bỏ những ẩn ức đời thường. Bởi vì ngoài xã hội thì bị khóa mõm. Đi họp ở cơ quan, đố ông nào dám ý kiến, phải đồng thuận, vỗ tay nhiệt tình, về nhà lên Facebook dùng nick clone chửi cho hả dạ, liều hơn tý thì ra quán bia chửi với mấy thằng em tâm phúc.

Cả dân tộc bị khóa mõm bởi nỗi sợ hãi, nên họ dùng mạng xã hội làm nơi để chửi bới tự do, nhưng đa số vẫn không quên dùng nick clone, cũng vì nỗi sợ bị lộ diện.

Thế nên mình mới kỳ thị lũ clone với đóng profile để chửi.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 03.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.