mardi 10 octobre 2023

Hoàng Linh - Có bao nhiêu con em cán bộ lãnh đạo đi lính?

 

Trông người, ngẫm ta, chiến sự ở Israel buộc Việt Nam phải nhìn lại mình và lo ngại.

Tác giả Duan Dang chia sẻ: “Có một điều đáng ngưỡng mộ là khi đất nước lâm vào tình trạng chiến tranh, hầu như không có người Israel nào tìm cách chạy ra nước ngoài.

Trái lại, hàng chục ngàn người Israel ở ngoại quốc, là quân nhân dự bị hoặc người bình thường, hối hả tìm mọi cách về nước càng sớm càng tốt để trình diện và tham gia chiến đấu. Có người bỏ lại cả gia đình ấm êm cùng vợ con ở nước ngoài để thực hiện nghĩa vụ với tổ quốc.

Đại sứ Israel tại Ấn Độ Naor Gilon phát biểu: “Israel chưa bao giờ yêu cầu bất kỳ ai đến và chiến đấu cho chúng tôi. Chính chúng tôi sẽ chiến đấu cuộc chiến của chúng tôi. Chúng tôi không muốn người khác chiến đấu cho chúng tôi. Quả thật những người Mỹ giúp đỡ về tiếp tế, đạn dược vì chúng tôi cùng sản xuất và cùng phát triển… Tôi không cần bất kỳ ai đến để chi viện. Chúng tôi sẽ làm chuyện đó. Chúng tôi có đủ khả năng để làm chuyện đó”.

(Hết trích)

Còn ở Việt Nam thì sao?

Con em lãnh đạo có đi lính không, nơi giang đầu, hải đảo có con bộ trưởng nào không? Hay con lãnh đạo nhận phần 'hồng phúc' du học rồi kiểu gì cũng có chức quan chờ sẵn.

Vụ án chuyến bay giải cứu cho thấy nhiều quan tham có tài sản kếch xù ở nước ngoài. Trung Quốc cũng từng rơi vào tình trạng tương tự, và mở đại chiến dịch Săn cáo để thu hồi tài sản, săn bắt quan tham về quy án.

Người Trung Quốc cũng sớm nhận ra một thế hệ trẻ yếu ớt, bạc nhược không đủ khả năng bảo vệ và xây dựng đất nước, duy trì nòi giống khỏe mạnh vì bị ảnh hưởng bởi các thần tượng ẻo lả, văn hóa đồi trụy sùng bái vậy chất nên đã phong sát.

Còn Việt Nam mở tivi lên là thấy những hình tượng bệnh hoạn tương tự. Khi có giặc thì game show, thần tượng bán nam bán nữ có chống được ngoại xâm hay không?

Các nhân tài dự bị từ tầng lớp cần lao cũng tìm mọi cách, săn học bổng hay vượt đỉnh Olympia để du học và định cư. Tầng lớp chủ cả doanh nhân thì tìm kiếm thẻ xanh bằng cách bán công ty đầu tư EB 5 và muôn kiểu xuất cảnh khác.

Bà Nguyễn Phương Hằng cũng phải chuẩn bị cho mình quốc tịch thứ hai. Nói gì CEO như bà Nguyễn Phương Hằng, cả đại biểu Quốc hội như Phạm Phú Quốc cũng chuẩn bị cho mình cái quốc tịch Chypre, thiên đường trốn thuế, đất hứa của tôi phạm và các ông trùm.

“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của dân ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước” (Hồ Chí Minh)

Đúng như vậy, vấn đề là đừng đẩy trách nhiệm đó về phía nhân dân, trong lúc cán bộ lãnh đạo lại không nêu gương như ông Hồ Chí Minh yêu cầu.

HOÀNG LINH 10.10.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.