samedi 5 août 2023

Phúc Lai - Nhà máy sản xuất tên lửa Iskander của Nga bị phá hủy

 

Trên các kênh tin mạng xã hội của Nga, chính bọn chúng đã công bố một vụ nổ tại nhà máy Iskander.

Vụ nổ xảy ra tại Nhà máy chế tạo máy Votkinsk vào ngày 4 tháng 8. Thoạt tiên, những người Nga hoảng hốt. Như thường lệ, họ quyết định rằng họ bị máy bay không người lái "ma" tấn công, nhưng sau đó hóa ra các sản phẩm chứa trong kho bọc thép đã phát nổ.

Hậu quả của vụ 'đốt pháo bông' là một trong những tòa nhà của nhà máy trong đó tên lửa được lắp ráp để gửi đến cuộc chiến ở Ukraine đã bị hư hại, nhưng không một công nhân nào bị thương.

 

Các nguồn khác của Nga báo cáo rằng toàn bộ xưởng đã bị phá hủy, và trong các bình luận dưới một tin, người dân địa phương được cho là viết rằng xưởng sản xuất này nhìn chung là bí mật, công nhân không có liên lạc di động ra ngoài và do đó họ nghi ngờ thông tin "không có nạn nhân."

Thông tin thêm: Nhà máy cơ khí chính xác Votkinsk (tiếng Nga: Воткинский завод) là nhà máy chuyên sản xuất máy và các dòng tên lửa đạn đạo nằm tại thành phố Votkinsk, Nga. Những sản phẩm của nhà máy bao gồm tên lửa liên lục địa RS-24 Yars, và phần lớn các tên lửa ICBM đang được phát triển của Nga, cũng như tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Bulava.

Là thành viên Tập đoàn thống nhất Liên bang Nga đến năm 2010, hiện tại là công ty OJSC.

Công ty có hai cơ sở độc lập, một nhà máy lắp ráp tên lửa, nằm cách Votkinsk 12 km, và nhà máy chính, nằm ở khu downtown của Votkinsk, chuyên lắp ráp các thành phần tên lửa cũng như sản xuất hàng dân sự.

PHÚC LAI 05.08.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.