lundi 21 août 2023

Dương Quốc Chính - Ta ưu việt hơn bọn giãy chết !

Vụ giải cứu và vụ Việt Á chính ra ngân sách ăn một mớ. Vì bị cáo hồi tiền vào ngân sách chứ không trả lại người dân.

Như vụ giải cứu thì có khoản tiền "thiệt hại" mà mấy bị cáo cùng "khắc phục hậu quả". Tức là vượt luôn số tiền thiệt hại.

Còn vụ Việt Á chưa xử, nhưng mình dự chắc là bị cáo cũng đóng tiền vào ngân sách thôi. Chứ còn nhân dân đóng góp tài nguyên mũi để cán bộ ngoáy ra tiền thì chắc chắn không được hoàn tiền đâu.

Cái này chế độ ta ưu việt hơn bọn giãy chết. Trước đã xin được tiền dân đóng quỹ covid rồi, nay lại được quan đóng tiền khắc phục hậu quả nữa. Mấy năm nay khéo Bộ Công an thu ngân sách còn cao hơn Bộ Tài chính! Chính ra thu ngân sách kiểu này rất ưu việt. Đầu tiên cứ kệ mẹ anh em quan lại ăn tiền thoải mái đi. Xong hốt một mớ thu tiền về, cả tiền nổi tiền chìm, còn hơn thu thuế.

Mà thu kiểu này ngon nhất là bắt bạc và bắt gái. Vì cờ bạc đĩ điếm thì không được phép thu thuế, coi như thất thu, anh em bảo kê thu tiền ngoài thôi. Lâu lâu công an hốt một mẻ thu lại tiền khắc phục, thế thì khác gì thu thuế đâu? Mà lại không bị mang tiếng thu thuế gái và cờ bạc, thể hiện sự ưu việt của chế độ ta.

Ta cho quan lại với giang hồ thu phế, để vỗ béo bọn chúng, rồi ta bắt để vợt lại tiền. Thế là vừa giữ vững kỷ cương phép nước và tính ưu việt, nhân văn của chế độ xã hội chủ nghĩa, vừa thu được ngân sách. Bài này bọn giãy chết không thể hình dung ra.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 21.08.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.