samedi 26 août 2023

Lưu Trọng Văn - Bức hình nhiều ẩn số ?

 

Báo Người Lao Động đưa tin và hình ảnh chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng “Đoàn công tác Trung ương” - gồm ba cựu chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Nguyễn Xuân Phúc và cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - dâng hương Nhà lưu niệm Tôn Đức Thắng.

Có mấy điều giới săn tin chính trường Việt Nam khó thể không chú ý:

1. Lần đầu tiên công khai một “đoàn công tác trung ương” gồm nhiều cựu chủ tịch nước đến vậy. Đặc biệt đoàn công tác này lại có cả người từng là thủ tướng quyền lực nhất Việt Nam xưa nay Nguyễn Tấn Dũng.

Vậy vai trò của “đoàn công tác trung ương” này là gì? Các vị xuất hiện với tín hiệu gì mà tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm, khi mà vấn để nhân sự ai sẽ là tổng bí thư đại hội đảng sắp tới rất nóng?

“Đoàn kết” là một tín hiệu ư? Vậy “đoàn kết” trên nền tảng hay thoả thuận nào?

Gã đặc biệt chú ý đến tấm hình chủ tịch Võ Văn Thưởng đứng sát cánh bên cựu chủ tịch Trương Tấn Sang và cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

- Cùng một màu cà vạt.

- Bàn tay của ông Tư Sang đặt sát bàn tay của ông Ba Dũng.

Nhiều người am hiểu chính trường Việt Nam đều biết quan hệ của ông Tư với ông Ba luôn là câu hỏi bí ẩn không dễ trả lời.

Ấy vậy mà hai ông đứng bên nhau vai kề vai, ngón tay kề ngón tay.

Mỗi người tùy theo sự am hiểu thông tin và suy luận của mình sẽ có nhận định riêng về các tín hiệu trên. Từ đó có những cảm nhận về sự thất vọng hay hy vọng cho vui buồn của Đất nước.

Ôi, một Đất nước mà người Dân còn phải lọ mọ thông tin, bởi còn quá nhiều rủi ro và bập bềnh thân phận.

Thương sao!

LƯU TRỌNG VĂN 25.08.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.