dimanche 13 août 2023

Hoàng Hải Vân - Chờ coi hai tỉ phú đánh lộn đi !

 

Nếu không có gì thay đổi thì Musk (ông chủ của Twitter, nay đổi thành X) sẽ đánh lộn tay đôi với ông chủ Phê tê bốc Zuckerberg.

Cuộc đánh lộn được Musk thách và Zuck nhận lời, nhưng chưa thống nhất thời gian và địa điểm. Musk nói đập lộn để lấy tiền làm từ thiện, nhưng mục đích thật sự của hai bên thì chưa rõ lắm.

Hàng triệu triệu người trên thế giới đang theo dõi diễn biến, nhiều người tin là sẽ đánh thật, nhiều người bảo chắc nói chơi chớ khó diễn ra. Riêng dân đánh bạc thì bắt đầu ra kèo.

Xét tuổi tác, thể trạng và trình độ của hai bên, giới cá độ  phần lớn nghiêng về Zuck thắng. Có nơi ra kèo Musk-Zuck 100-160 (bắt Musk 100 đô la sẽ ăn 160 đô la và ngược lại). Theo USA Today, Zuck là võ sĩ jujitsu (môn võ đối kháng tổng hợp, còn gọi là nhu thuật) từng khoe đoạt huy chương vàng trong thi đấu, còn Musk thì thạo cả Judo, Karate và jujitsu, chưa thấy khoe thành tích gì.

Musk là người nhiều tuổi và đủ dày dạn để có thể tự lượng sức mình. Ông thách đấu, dù giỡn dù thiệt cũng sẵn sàng nếu đối phương chấp nhận. Còn Zuck thì có lẽ ngựa non háu đá, nên nhận lời ngay không do dự. Nếu như họ thư hùng một trận rồi khép lại những ân oán sau bao nhiêu năm cạnh khóe đâm thọc nhau, cũng là một điều tốt.

Xem cuộc đánh lộn giữa thanh thiên bạch nhật này thật là dzui dzẻ, dzui dzẻ hơn nhiều khi coi các chính trị gia đánh lộn bằng mưu hèn kế bẩn.

Cuộc đánh lộn bao giờ diễn ra chưa ai biết chắc. Zuck đề nghị ngày 26-08 tới đây nhưng Musk còn bận tập tạ và bị ... đau lưng nên chưa trả lời. Musk đề nghị sẽ tường thuật trực tiếp trên nền tảng X, Zuck làm thinh không gật cũng không lắc.

Tường thuật trên X chẳng khác chi lùa người dùng Phê tê bốc qua X, Zuck không dại. Nếu tường thuật trên Phê tê bốc thì chắc Musk không đồng ý, vì Musk và tất cả các công ty của ông đã xóa tài khoản Phê tê bốc từ lâu rồi. Hai bên đang câu giờ giống như hội nghị Paris, trước hết cãi lộn bàn vuông hay bàn tròn, cãi lộn chán rồi mới vào nội dung chính.

Để coi hai bên có chịu chơi trước trận đánh lộn hay không. Anh nào không chịu chơi mà bỏ cuộc thì thiên hạ sẽ lêu lêu anh đó hihi.

HOÀNG HẢI VÂN 09.08.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.