jeudi 10 août 2023

Lê Xuân Nghĩa - « Trung tâm nhân loại » sao không tự phát minh ?

Không ngoài dự đoán, Trung Quốc đang nhảy dựng lên khi Hoa Kỳ ban hành Sắc lệnh cấm đầu tư công nghệ cao

Hoàn Cầu Thời Báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao:

“Động thái này của Hoa Kỳ vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc kinh tế thị trường và cạnh tranh bình đẳng, làm tổn hại đến các quy tắc kinh tế và thương mại quốc tế, làm gián đoạn chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu, đồng thời gây tổn hại đến lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp tại Trung Quốc, Mỹ và cả các quốc gia khác trên thế giới”. 

Mụ Hoa Xuân Oánh thì gào lên rằng :  

Việc Hoa Kỳ ban hành sắc lệnh thiết lập cơ chế sàng lọc mới nhắm vào các khoản đầu tư ra nước ngoài vào Trung Quốc là một hành động khác của Hoa Kỳ nhằm chính trị hóa hoạt động kinh doanh với lý do an ninh quốc gia nhằm tước đoạt quyền phát triển của Trung Quốc.”

Cùng lúc đó thì Hoàn Cầu Thời Báo và Hoa Xuân Oánh liệt kê mọi thiệt hại dành cho nước Mỹ, người dân Mỹ khi ban hành Sắc lệnh này. Và thi nhau đăng ảnh biếm họa về Mỹ.

Nghĩ cũng kỳ lạ, bản quyền người ta, công sức người ta, trí tuệ người ta thì người ta có quyền bán hoặc không. Sao lại kêu la kiểu ăn vạ nhỉ? Cùng đó, Trung Quốc luôn tự hào là đỉnh cao của thế giới, trung tâm của nhân loại thì tự mà phát minh, tự mà sáng tạo. Cớ sao lại bắt đền người ta cơ chứ.

Thêm nữa là người ta dám chơi, tức người ta dám chịu thì kệ họ. Và Trung Quốc luôn ước mong vượt Mỹ thì nhân dịp này họ thiệt hại nặng ? vậy phải vui chứ. Cớ sao lại lo hộ người ta?

Tóm lại: Dối trá thì nó lòi đuôi ra ngay thôi. Toàn ăn theo người ta nhưng tuyên truyền cứ như là của mình để rồi giờ chơi bài ăn vạ, vu khống.

Qua đây cũng cảnh báo những quốc gia nào chuyên sống bằng tiếng nổ thì hãm hãm cái mồm lại cho đỡ nhục quốc thể.

LÊ XUÂN NGHĨA 10.08.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.