jeudi 24 août 2023

Nguyễn Thông - Thời sự 24.08

 

Chuyện thằng trùm lê dương Wagner chết, cũng là một dạng Chí Phèo - Bá Kiến thôi.

Nói như dân làng Vũ Đại, "Trời có mắt đấy, anh em ạ. Thằng nào chứ hai thằng ấy chết thì không ai tiếc. Rõ thật là bọn chúng nó giết nhau, nào có phải cần đến tay người khác đâu” (Chỗ này phải phục, bái lạy cụ Nam Cao tinh như thần, viết từ 80 năm trước mà y như vừa viết).

Thằng trùm Wagner, phải gọi thẳng là thằng, chứ ông iếc, nhà lãnh đạo lãnh điếc gì. Báo chí mậu dịch xứ này rất vớ vẩn, tôn một thằng giết người là ông, là nhà.

Ngu và ác thì chết. Kể ra giờ nó mới chết là khí muộn. Nhẽ ra y phải chết lâu rồi, bởi chính viên đạn của những người Ukraine yêu nước, chứ không phải bàn tay của Putin.

Có nhẽ sau cái chết của thằng Wagner, đám Nga sẽ bung toang. Bọn lâu nay e dè sợ sệt Putin sẽ tỉnh ngộ, sẽ ngầm kết lại với nhau đảo chính, bởi ít nhất thì chúng cũng thấy số phận mình qua cái chết của thằng Prigo.

Cuộc chiến tranh sẽ kết thúc, không còn xa nữa đâu. Trái đất sẽ hòa bình, điều mà bất cứ ai tử tế cũng mong đợi. Khoái nhất là bọn cây tre phò Nga sẽ tẽn tò, nhảy xuống ao mà trốn, bởi chả còn ma nào chơi với chúng nữa, nói chi người.

Cả Wagner, Pu, tre không còn, cuộc đời sẽ thật đẹp thật vui. Những kẻ bạc ác tinh ma, mình làm mình chịu kêu mà ai thương, các cụ nhỉ.

NGUYỄN THÔNG 24.08.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.