vendredi 11 août 2023

Lê Thanh Phong - Quyền Linh phải có lời cho rõ ràng

 

Những lời quảng cáo như thế này mới chết người: "Diasure là sản phẩm sữa non dành cho người bệnh tiểu đường đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất với công nghệ ALA tiên tiến, và cũng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng”.

Chết người là ở chỗ, người bị bệnh tiểu đường, tin vào lời quảng cáo này mua về dùng, thì không phải là tiểu đường mà có thể "tiêu" luôn đời.

Còn ba hoa hơn: “Kiểm soát đường huyết, giải quyết triệt để các triệu chứng tiểu đường. Sau 10 ngày hết hoàn toàn triệu chứng tiểu nhiều, tiểu đêm. Sau 20 ngày hết hẳn tê bì chân tay, ngứa ngáy cơ thể. Sau 40 ngày đường huyết ổn định và sau 2 tháng chặn đứng nguy cơ biến chứng tiểu đường”.

Những thứ bệnh mà ngay cả Đông y, Tây y không dễ dàng điều trị trong thời gian ngắn, cũng không chắc là khỏi, mà có một loại "sữa" có thể "giải quyết hết", chỉ trong 40 ngày, 20 ngày, thậm chí 10 ngày.

Có điều, những thông tin trên không chỉ phát đi từ các kênh của doanh nghiệp, mà còn từ những nghệ sĩ như Quyền Linh, Cát Tường, Lê Giang, người của công chúng. Bà con nghe, thấy các nghệ sĩ này nói hay, nói tốt về Diasure, họ sẽ có sự tin tưởng hơn để mua sản phẩm. Như vậy chẳng khác nào nghệ sĩ tiếp tay cho việc quảng cáo bán sữa giả.

Đây không phải là sản phẩm đầu tiên khai thác sự nổi tiếng của các nghệ sĩ để quảng cáo lừa người tiêu dùng, nghệ sĩ Quyền Linh cũng đã từng phạm sai lầm. Trước đây, Quyền Linh đã một lần lên tiếng: "Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình".

Với vụ quảng cáo sữa giả, Quyền Linh lại thêm một lần "thiếu tiết chế", liệu anh có đủ can đảm và tự trọng để công khai xin lỗi thêm một lần nữa?

LÊ THANH PHONG 10.08.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.