jeudi 24 août 2023

Mai Bá Kiếm - Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, rắn khôn rắn lột bụng nàng hoa khôi!

 

Dựa vào stt của Maria Diễm Hương: “Đang nằm trên võng ngủ phát hiện có con rắn màu xanh lá bò ngang bụng, rồi ẻm trườn xuống đất lột da, bỏ lại tấm da sần sùi lại cho em”, Báo Mới viết bài “Hoa hậu Diễm Hương đang ngủ bị rắn bò ngang bụng”.

Rắn bò ngang bụng người - thậm chí ngang bụng hoa hậu, không phải là sự kiện báo chí. Vì theo WHO, mỗi ngày có 200 người bị rắn độc cắn chết trên thế giới!

Tuy nhiên, chi tiết rắn lột da trên bụng hoa hậu - thậm chí trên bụng Thị Nở, là hiện tượng lạ, hiếm có, đúng là sự kiện báo... chí, rận, bò chét!

Số là, rắn (kể cả loài bò sát) tăng trưởng cơ thể bằng cách lột da. Cứ khoảng 2 - 3 tháng, lớp da cũ trở nên cứng rồi lão hóa phải lột da một lần. Lớp da mới mềm - hình thành dưới lớp da cũ, sẽ giãn nở sau khi lột, giúp thân rắn lớn ra theo đường kính và chiều dài.

Khi rắn lột da, chúng dùng miệng chà lên vật cứng có bề mặt thô ráp như cành cây hoặc tảng đá để làm bong lớp da chết ở quanh miệng. Sau đó rắn từ từ bò trườn trên bề mặt thô ráp (để níu giữ lớp da cũ), lột hoàn toàn lớp da cũ từ đầu đến đuôi, như người ta tháo vớ.

Trong thiên nhiên, rắn chọn môi trường phù hợp cho việc lột da là chất nền cứng có bề mặt thô ráp; có nhiệt độ phù hợp với thân nhiệt rắn và có độ ẩm cao (50 %-60 %). Nếu hôm đó, Diễm Hương để bụng trần thì không thỏa mãn cho 3 điều kiện lột da của rắn! Nếu Diễm Hương mặc áo thì phải bằng vải thô ráp, sần sùi và bụng Diễm Hương phải đẫm mồ hôi để thỏa mãn về độ ẩm!

Tôi nghĩ rắn màu xanh lá là rắn lục, không biết lục đuôi đỏ (có răng nanh và nọc độc) hay lục họa tiễn (không nanh, không nọc), nhưng dù độc hay hiền chúng đều không cắn khi lột da. Cho nên, Diễm Hương không nên hoang mang, mà nên mừng là lần đầu rắn lột trên bụng người! Có lẽ đây là rắn đực, đã biến đổi gien, mới chọn lột da trên chất nền mượt mà, sạch đẹp, thơm tho!

MAI BÁ KIẾM 23.08.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.