lundi 21 août 2023

Đoàn Khắc Xuyên - Hai vụ án trong một vụ án

 

Trong vụ án Việt Á có hai vụ án.

Một là vụ đưa và nhận hối lộ để giúp Phan Quốc Việt nâng giá kit xét nghiệm và tiêu thụ càng nhiều càng tốt (dẫn đến cưỡng bức xét nghiệm, phong tỏa, cách ly tràn lan làm nhiều người chết oan). Rồi dùng tiền lãi đó đi hối lộ, “cảm ơn” các quan.

Và hai là lừa dối công luận về kết quả nghiên cứu và sản xuất test kit để giúp đẩy mạnh vụ 1. Trong sự đánh lừa công luận này, người ta dùng đến cả thủ đoạn kích động tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc (dỏm) rằng Việt Nam đã sản xuất được test kit được WHO phê chuẩn, được nhiều nước tiên tiến đặt mua.

Nhưng cả hai điều đó đã được chứng minh là không có thật, tất cả chỉ là lừa dối, lừa đảo.

Và trong sự lừa đảo này, vai trò chính thuộc về bộ trưởng Khoa học Công nghệ Chu Ngọc Anh và bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và một số tướng tá ở Học viện Quân y lúc đó. Cho đến nay có ai xác thực được kết quả nghiên cứu khoa học về kít xét nghiệm Covid của Việt Nam ở đâu không? Và nếu có, nó được sản xuất ở đâu, chẳng lẽ trong căn phòng 10 m2?

Cho nên nói Việt chiếm đoạt kết quả nghiên cứu của Học viện Quân y và hai bộ kia nghe thật nực cười. Có chăng là người ta cho Việt tham gia cái gọi là nghiên cứu khoa học kia, rồi dùng Việt để nhập kit đâu đó về nâng khống giá lên, tiêu thụ cho nhiều, và dùng tiền lãi đó hối lộ trở lại cho các sếp.

Sự lừa đảo bằng cái gọi là nghiên cứu khoa học và kích động tự hào dân tộc dỏm này cũng khốn nạn không thua gì vụ án 1 là nâng khống giá kit và hối lộ-ăn hối lộ. Với chúng, cả khoa học, cả sự tự hào dân tộc đích thực đều chẳng có ý nghĩa gì, chẳng có gì là thiêng liêng. Mạng người với chúng còn không thiêng liêng thì khoa học với tự hào dân tộc chân chính là cái đinh gì?

ĐOÀN KHẮC XUYÊN 21.08.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.